Tin tức

Trung Quốc kêu gọi Mỹ suy nghĩ lại về bảo hộ thương mại

Theo Tân hoa xã, Trung Quốc ngày 30/3 đã kêu gọi nhà chức trách Mỹ nghiêm túc đánh giá giá trị của chủ nghĩa bảo hộ thương mại đơn phương, nhấn mạnh Bắc Kinh có khả năng đối phó với bất kỳ thách thức nào. 

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nêu rõ: "Chúng tôi đã nhiều lần tái khẳng định rằng Trung Quốc không muốn một cuộc chiến tranh thương mại. Tuy nhiên, nếu Trung Quốc buộc phải tham gia vào một cuộc chiến như vậy, chúng tôi tự tin và có khả năng đối phó với bất kỳ thách thức nào". 

Theo quan chức này, khi chiến tranh thương mại nổ ra, bên phòng thủ sẽ quyết định về thời điểm, cách thức và những lĩnh vực đáp trả dựa trên những lợi ích và nhu cầu của mình. 

Ông Lục Khảng đưa ra những tuyên bố trên sau bình luận gần đây của Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Terry Branstand về khả năng Trung Quốc trả đũa nhằm vào những sản phẩm đậu nành nhập khẩu từ Mỹ./. 

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top