Tin tức

Trưng bày ảnh kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Maroc


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Hạ viện Maroc Habib El Malki ký Biên bản hợp tác giữa Quốc hội hai nước (Hà Nội, 18/12/2017). Ảnh: Trọng Đức – TTXVN
Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Maroc (27/3/1961-27/3/2021), Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Đại sứ quán Vương quốc Maroc tại Việt Nam phối hợp tổ chức trưng bày ảnh trực tuyến, giới thiệu 20 bức ảnh tiêu biểu về nhiều hoạt động ngoại giao cấp cao hai nước, được lựa chọn từ kho tư liệu ảnh của TTXVN.

Các bức ảnh được đăng tải trên trang web chính thức của Đại sứ quán Vương quốc Maroc tại Việt Nam (http://moroccoembassy.vn/ ) từ ngày 27/3 đến ngày 30/4/2021, và cũng được giới thiệu trên cổng thông tin của TTXVN (tại địa chỉ http://vnanet.vn).

Số lượng ảnh tuy không lớn nhưng giúp mang đến hình ảnh về các bước phát triển quan trọng trong quan hệ chính trị hai nước, nổi bật là các cuộc tiếp xúc cấp cao.

Việc hai nước trao đổi các chuyến thăm cấp cao thể hiện mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Quốc hội, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Maroc, thể hiện quyết tâm tiếp tục phát huy và tận dụng những cơ hội, tiềm năng to lớn để cùng thúc đẩy hợp tác và phát triển quan hệ song phương.

Năm 2006, Việt Nam và Maroc mở Đại sứ quán tại thủ đô của hai nước - một dấu mốc quan trọng về hợp tác song phương.

Trong khuôn khổ Cộng đồng Pháp ngữ, Việt Nam và Maroc có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực. Trong những năm gần đây, Đại sứ quán Vương quốc Maroc tại Việt Nam tham gia tài trợ báo Le Courrier du Vietnam (thuộc TTXVN) tổ chức cuộc thi “Phóng viên Trẻ Pháp ngữ”.

TTXVN và Hãng thông tấn Maroc (MAP) thiết lập quan hệ đối tác từ năm 2008. Bằng thông tin của mình, hai hãng không ngừng đóng góp thiết thực vào việc củng cố hợp tác giữa hai nước, đặc biệt, là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam và Maroc đang mong muốn tìm kiếm cơ hội hiện thực hóa tiềm năng của mỗi bên, cũng như cho các hoạt động giao lưu nhân dân.

Cuộc trưng bày ảnh nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao hai nước được tổ chức trong năm nay, là một nỗ lực thể hiện sự trân trọng đối với mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Maroc./.

TTXVN/VNP


Top