Tin tức

Triều Tiên bắn đạn pháo gần hòn đảo giáp biên giới với Hàn Quốc

Pháo binh Triều Tiên diễn tập bắn đạn thật. (Nguồn: KCNA)
Theo AFP, một người phát ngôn quân sự Hàn Quốc ngày 20/2 cho biết Triều Tiên đã bắn một phát đạn pháo trong một hoạt động rõ ràng là diễn tập quân sự gần một hòn đảo tiền duyên (giáp biên giới với Hàn Quốc), trong bối cảnh những căng thẳng giữa hai miền tăng cao sau các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa vừa qua của Bình Nhưỡng.

Sự kiện trên diễn ra vài ngày sau khi Hàn Quốc cho biết Seoul sẽ tiến hành các cuộc tập trận chung hàng năm lớn nhất từ trước tới nay của họ với Mỹ vào tháng tới, sự kiện thường gây ra tranh cãi gay gắt giữa hai miền.

Một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng "Triều Tiên bắn một quả đạn pháo duy nhất" gần biên giới biển tranh chấp ở Biển Hoàng Hải và "quả đạn dường như đã rơi xuống khu vực phía Bắc của đường biên giới biển và không có thiệt hại đối với chúng tôi."

Theo hãng thông tấn Yonhap, vụ bắn pháo đã khiến các cư dân ở đảo Yeonpyeong phải chạy xuống hầm trú ẩn một thời gian ngắn.

Triều Tiên đã bắn đạn pháo lên hòn đảo này năm 2010 khiến 4 người thiệt mạng, trong bối cảnh đang có những tranh cãi về một cuộc diễn tập bắn đạn thật được thực hiện tại Hàn Quốc gần biên giới biển kể trên./.
 
TTXVN/VNP


Top