Tin tức

Triển lãm tranh sơn dầu khổ lớn “Ký ức Trường Sơn”

Các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm. Ảnh: Nguyễn Lành – TTXVN
Ngày 14/12, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao thanh thiếu niên tỉnh nam Định, Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức triển lãm “Ký ức Trường Sơn”. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 60 năm mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2019).

Triển lãm “Ký ức Trường Sơn” trưng bày 60 tác phẩm của họa sĩ Đức Dụ (73 tuổi, quê quán tại tỉnh Hải Dương), cựu chiến sĩ công binh Trường Sơn và là họa sĩ thuộc Hội Mỹ thuật Việt Nam. Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm là tranh sơn dầu khổ lớn, phác họa hình ảnh người lính, thanh niên xung phong, những trọng điểm chiến đấu ác liệt giữa ta và địch trong chiến tranh, các vùng đất, con người gắn liền với tuyến đường Trường Sơn huyền thoại.

Thông qua các tác phẩm, người xem có thể cảm nhận sinh động, chân thật và phong phú hơn về lịch sử dân tộc nói chung, của đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh nói riêng. Qua đó, thấy được sự đóng góp, chi viện sức người, sức của của hậu phương lớn miền Bắc cho chiến trường miền Nam, góp sức giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam đánh giá, những bức tranh về Trường Sơn trong triển lãm đã khắc họa chân thực một phần lịch sử, những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, hòa bình của nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nam Định Trần Văn Chung nhấn mạnh, những bức tranh tại triển lãm là tư liệu lịch sử quý giá, giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc sống của những người lính Cụ Hồ, tự hào và biết ơn công lao của các thế hệ cha anh, từ đó ý thức trách nhiệm của mình mình, sẵn sàng cống hiến, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Triển lãm kết thúc ngày 24/12./.

TTXVN/VNP


Top