Tin tức

Triển lãm, tọa đàm phản đối Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông


Tàu nạo vét, bồi lấp trái phép của Trung Quốc ở Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. (Nguồn: EPA)
Ngày 16/4, tại Quảng trường Liên hợp quốc ở thành phố Geneva của Thụy Sĩ, Hội sinh viên Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ đã phối hợp tổ chức cuộc triển lãm tranh và các tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên Biển Đông.

Thông qua các hình ảnh về hoạt động quân sự hóa gần đây của Trung Quốc, cuộc triển lãm cũng chỉ rõ những hành động phi lý của Trung Quốc đối với vùng biển này.

Bên cạnh cuộc triển lãm, còn có một cuộc tọa đàm với sự tham gia của Luật sư kiêm thẩm phán dự khuyết của Tòa án Công lý Pierre Schifferli và Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Thụy Sĩ Anjuska Weil.

Tại đây, các diễn giả đã lên án hoạt động cải tạo đảo và làm thay đổi hiện trạng của Trung Quốc tại Biển Đông, đe dọa hòa bình, ổn định, an ninh và tự do hàng hải trong khu vực.

Cuộc triển lãm và tọa đàm đã thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người dân Thụy Sĩ cũng như người nước ngoài tại Geneva.

Cuối buổi tọa đàm và trong quá trình triển lãm, nhiều người đã ký tên vào Thỉnh nguyện thư để gửi đến Tổng Thư ký L​iên hợp quốc Ban Ki-moon nhằm kêu gọi có các biện pháp yêu cầu Trung Quốc chấm dứt việc quân sự hóa Biển Đông.

Dự kiến, cộng đồng người Việt ở Thụy Sĩ và Hội hữu nghị Việt Nam-Thụy Sĩ sẽ tổ chức một sự kiện tương tự tại thành phố Zurich vào ngày 23/4 tới./.
 
TTXVN/VNP


Top