Tin tức

Triển lãm chuyên đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc, theo chân Bác”

Nghi thức cắt băng khai trương triển lãm chuyên đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.
Ảnh: Nguyễn Chinh - TTXVN
Thiết thực kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ, ngày 20/8, tại Bảo tàng tỉnh Hà Nam, Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam và Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc, theo chân Bác”.

Với trên 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu, triển lãm chuyên đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc, theo chân Bác” thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc, niềm tin tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ cũng như tình cảm, sự tôn kính, lòng biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ đối với Bác.

Theo ông Tạ Đình Quyền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam, triển lãm chuyên đề  này là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Hà Nam, giúp thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của bản Di chúc do Bác Hồ để lại. Triển lãm cũng góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, tinh thần tiên phong, tình nguyện, đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra cuộc thi tìm hiểu Di chúc Hồ Chủ tịch với sự tham gia của các đội thuộc sáu Huyện, Thành đoàn và một số tổ chức Đoàn trực thuộc gồm: đơn vị Đoàn khối các cơ quan tỉnh, đơn vị Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Cuộc thi đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với thế hệ trẻ, giúp các đoàn viên, thanh niên có thái độ, cách làm đúng đắn, phấn đấu học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy những thành tích mà địa phương đã đạt được trong 50 năm qua, tiếp tục ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi Di chúc thiêng liêng “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”.

Triển lãm chuyên đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc, theo chân Bác” diễn ra đến ngày 27/8./.

TTXVN/VNP


Top