Tin tức

Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự-tài liệu trong cộng đồng ASEAN

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng trao tặng UBND tỉnh Hòa Bình toàn bộ ảnh và phim phóng sự- tài liệu của Triển lãm. (Ảnh: Nhan Sinh/TTXVN)
Chiều tối 23/11, tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh và phim phóng sự-tài liệu trong cộng đồng ASEAN.

Tới dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, đại diện Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Vương quốc Campuchia, Malaysia cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ, học sinh thành phố Hòa Bình.

Triển lãm giới thiệu tới người xem hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phóng sự-tài liệu đạt giải, vào vòng chung khảo của Liên hoan quốc tế Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu về đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN năm 2010 (là năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN), Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự-Tài liệu về Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu trong Cộng đồng ASEAN năm 2013, Liên hoan Ảnh-Phóng sự và Phim Tài liệu về các dân tộc trong Cộng đồng ASEAN năm 2015, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.
 
Các tác phẩm tại Triển lãm phản ánh nhiều chủ đề phong phú như vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa truyền thống các quốc gia ASEAN, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, các dân tộc trong cộng đồng các nước ASEAN. Mỗi tác phẩm đều có chất lượng nghệ thuật tốt, hàm lượng thông tin lớn, phong cách thể hiện đa dạng. Một số tác giả đã có nhiều tìm tòi, sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Đặc biệt, xuất hiện ở vị trí trang trọng trong Triển lãm còn có mẫu tem và mẫu dấu dùng chung của các nước ASEAN.

Phát biểu tại Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: Triển lãm là dịp góp phần kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN, một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển hướng tới người dân.

Triển lãm diễn ra từ ngày 23-28/11, sau đó toàn bộ ảnh và phim phóng sự-tài liệu sẽ được trao tặng lại tỉnh Hòa Bình để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng ASEAN./.
 

TTXVN/VNP


Top