Tin tức

Triển lãm ảnh “Hà Nội niềm tin và hy vọng”

Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Danh Lam-TTXVN
Chào mừng Đại lễ 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (10/1010 - 10/2020), sáng 25/9, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội đã trao giải Cuộc thi ảnh Nghệ thuật và tổ chức Triển lãm ảnh Nghệ thuật lần thứ 50 “Hà Nội niềm tin và hy vọng”. Cuộc thi có số lượng tác giả và tác phẩm tham gia đông và nhiều nhất kể từ trước đến nay với hơn 400 tác giả với 2.491 tác phẩm.

Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội Đặng Đình An cho biết, qua nhiều vòng tuyển chọn, Hội đồng Giám khảo đã chọn 170 tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Trong đó, 16 tác phẩm đoạt giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Ban Giám khảo đã trao giải Nhất cho tác phẩm Khoảnh khắc tuyệt vời của “Chủ nhân tương lai” của tác giả Nguyễn Tiến Dũng. Tác phẩm ghi lại hình ảnh các học sinh mẫu giáo kết thúc năm học cuối và chuẩn bị bước vào lớp 1. Nét mặt rạng rỡ, hồ hởi cùng với ánh sáng, màu sắc, không gian trong xanh đã làm cho niềm vui của các cháu trở nên ấn tượng hơn. Các cháu chính là chủ nhân tương lai của đất nước, mang lại niềm tin và hy vọng về một thế hệ mới của Hà Nội.

Giải Nhì của cuộc thi đã thuộc về tác phẩm “Chào 2020” của Hoàng Tất Thắng và tác phẩm “Trên công trình mới” của Đỗ Thị Bích Hải. Hai tác phẩm này đã phản ánh các cung bậc khác nhau của đời sống, song có chung một chủ đề là thể hiện cái mới. “Chào 2020” với những chùm pháo hoa rực rỡ nhờ có kỹ thuật chụp khéo léo, tinh thông, đã cho người xem thấy không khí của Thủ đô đón chào cuộc sống mới. Trong khi đó, “Trên công trình mới” đã cho người xem cảm nhận được nét đẹp của công trình và con người lao động. Tác giả đã sử dụng ánh sáng với mảng sáng, mảng tối tạo nên không gian có vẻ như huyền ảo của một công trình xây dựng mới.

Ba tác phẩm đoạt giải Ba lại chung nhau một cách thể hiện về con người trong công cuộc đổi mới. Ở đấy không thể thiếu được sự hiếu học và tôn sư trọng đạo “Tranh thủ giờ ra chơi” của tác giả Bùi Văn Sơn. Trần Thanh Hải với nữ công nhân nhà máy dệt sợi đang vận hành dây chuyền sản xuất mới, đã khéo léo sử dụng góc chụp tạo nên cái nhìn rất đẹp của hệ thống sản xuất mới. “Nụ cười chiến sĩ” là ảnh chân dung đặc tả về người lính Cụ Hồ trong thời bình với vẻ mặt rạng rỡ, tự tin, khỏe mạnh.

170 tác phẩm trưng bày tại triển lãm đã phản ánh đời sống của người dân Thủ đô trên mọi lĩnh vực, thể hiện sức sống mới đang sinh sôi và lan tỏa khắp mọi nơi ở Hà Nội. Từ trong nhà ra xã hội, từ nông thôn đến thành thị, đâu đâu cuộc sống người dân Hà Nội cũng đầy sôi động, mang dáng dấp của người Hà Nội thanh lịch. Bên cạnh đó, các tác phẩm còn thể hiện những công trình mới đẹp đẽ vươn tới những tầm cao mới.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 27/9./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top