Tin tức

Tri ân các anh hùng liệt sĩ Việt Nam trên đất nước Campuchia

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Ảnh: Minh Hưng/TTXVN
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Chiến thắng chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam và cứu giúp nhân dân Campuchia lật đổ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ, từ ngày 21-27/3, Trung tâm Giáo dục Truyền thống và Lịch sử (Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam) đã tổ chức chuyến đi tri ân các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Tây Ninh và thăm Vương quốc Campuchia.

Chiều 24/3, đoàn đại biểu 90 thành viên gồm các cựu chiến binh Quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Cách mạng Campuchia cùng thân nhân liệt sĩ và người có công của 7 tỉnh/thành phố đã có chuyến thăm giao lưu tại Đại sứ quán Việt Nam. 

Phát biểu tại cuộc gặp, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đã bày tỏ niềm vinh dự và xúc động về chuyến đi của 90 đại biểu. Đại sứ đã thông báo những nét chính trong quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam và Vương quốc Campuchia trong những năm vừa qua, đặc biệt là quan hệ thương mại đầu tư giữa hai nước, cũng như tình hình phát triển kinh tế-xã hội nước bạn sau 40 năm hồi sinh và phát triển. 

Đại tá Trần Văn Huyên, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Truyền thống và Lịch sử khẳng định, chuyến thăm này là hoạt động góp phần tôn vinh tình hữu nghị giữa hai dân tộc và khơi dậy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, khơi dậy lòng tự tôn dân tộc, tri ân các anh hùng liệt sĩ và những người đã cống hiến cho nghĩa vụ quốc tế vẻ vang của đất nước. 

Trong khuôn khổ chuyến đi, chiều 24/3, đoàn đã cùng Đại sứ quán Việt Nam và Hội Khmer-Việt tới Tượng đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thăm kỳ quan Angkor Wat và Angkor Thom tại tỉnh Siem Reap (Xiêm Riệp)./.

TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top