Tin tức

Trao Kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị tặng Đại sứ Myanmar


Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Myanmar Win Hlaing hội kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
năm 2014. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
Ngày 29/6, tại Hà Nội, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bùi Khắc Sơn đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Liên bang Myanmar, Win Hlaing nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bùi Khắc Sơn nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam của Đại sứ Win Hlaing từ năm 2014-2016, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Myanmar đã có những bước phát triển rất tích cực.

Lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên duy trì các cuộc tiếp xúc lẫn nhau. Quan hệ kinh tế, thương mại hai chiều tăng trưởng nhanh chóng. Giao lưu nhân dân Việt Nam-Myanmar cũng đã có những chuyển biến tích cực, nổi bật là việc Hội hữu nghị Việt Nam-Myanmar được thành lập và đi vào hoạt động.

Những bước phát triển nói trên trong quan hệ Việt Nam-Myanmar đều có sự đóng góp quan trọng của Đại sứ Win Hlaing.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bùi Khắc Sơn mong muốn, trong thời gian tới, dù công tác ở bất cứ cương vị nào, Đại sứ Win Hlaing sẽ tiếp tục có những đóng góp vào việc củng cố và phát triển tình hữu nghị và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Myanmar.

Bày tỏ vinh dự được nhận phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Win Hlaing cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác của các cơ quan hữu quan Việt Nam dành cho mình trong nhiệm kỳ công tác vừa qua.

Đại sứ Win Hlaing chia sẻ, đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của Đại sứ khi kết thúc nhiệm kỳ ngoại giao tại Việt Nam. Những kỷ niệm tốt đẹp về đất nước Việt Nam xinh đẹp, con người Việt Nam thân thiện sẽ mãi trong trái tim Đại sứ; tình hữu nghị Việt Nam-Myanmar sẽ không ngừng phát triển./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top