Tin tức

Trao giải Cuộc thi "Phóng viên trẻ Pháp ngữ-Việt Nam 2018"

Các thí sinh đạt giải cuộc thi cùng các đại biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)
Chiều 9 /11/2018 tại trụ sở Báo Le Courrier du Vietnam (số 79, phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ-Việt Nam 2018”. 

Tham dự Lễ trao giải có lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam (cơ quan chủ quản của báo Le Courrier du Vietnam), Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF), Bộ Thông tin và Truyền thông, các sứ quán và phái đoàn quốc tế có sử dụng tiếng Pháp tại Việt Nam (GADIF), đại diện các trường đại học có sinh viên tham dự cuộc thi và đông đảo các thí sinh tham gia.

Tại lễ trao giải, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh thành công của cuộc thi cho thấy việc tạo ra sân chơi cho giới trẻ Pháp ngữ ở Việt Nam là một sự quyết định đúng đắn của Tòa soạn báo Le Courrier du Việt Nam, góp phần khuyến khích các bạn trẻ có cơ hội diễn đạt cảm xúc của mình về đất nước, con người Việt Nam thông qua ngôn ngữ tiếng Pháp. 

Cuộc thi còn góp phần tăng cường sự đoàn kết của các đối tác Pháp ngữ tại Việt Nam, khẳng định sự năng động của báo Le Courrier du Việt Nam và của Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ trong việc nâng cao vị thế, uy tín trong nước và trong khu vực.

Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Minh chia sẻ là cơ quan thông tin chính thức của Nhà nước Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam có 63 cơ quan đại diện trong nước, 30 văn phòng ở nước ngoài và có mối quan hệ hợp tác với hơn 40 cơ quan thông tấn báo chí quốc tế. 

Được xem như một tổ hợp truyền thông lớn nhất nước, Thông tấn xã Việt Nam với hơn 60 sản phẩm thông tin, được thực hiện bởi đội ngũ khoảng 1.200 phóng viên, biên tập viên, trên tổng số gần 2.500 cán bộ, công nhân viên toàn ngành. 

Thông tấn xã Việt Nam là kênh thông tin đối ngoại hàng đầu của Việt Nam, có nhiệm vụ làm cầu nối, đưa Việt Nam đến với thế giới và mang thế giới đến với Việt Nam, trong đó báo Le Courrier du Việt Nam đóng vai trò chủ đạo kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế Pháp ngữ. 

Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Minh khẳng định, sự ủng hộ của Thông tấn xã Việt Nam trong việc phát triển tiếng Pháp và Pháp ngữ ở Việt Nam, tạo điều kiện để tòa soạn báo thực sự trở thành cầu nối Việt Nam với cộng đồng Pháp ngữ.

Ba tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn trao giải trong tổng số gần 90 tác phẩm gửi tới tham dự của cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ-Việt Nam 2018.”

Giải nhất được trao cho tác giả Đào Phương Loan với tác phẩm “Giới trẻ Việt Nam trước những lời lẽ tiêu cực trên Facebook."

Giải nhì thuộc về nhóm tác giả Đỗ Lưu Thùy Linh-Lê Ngọc Mỹ-Nguyễn Thị Phương Linh với tác phẩm “Áo dài, nét đẹp văn hóa của Việt Nam."

Giải Ba được trao cho tác giả Trịnh Hiếu Tuyền với tác phẩm “Cuộc sống là để cho đi."

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top