Tin tức

Trao giải Cuộc thi ảnh Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu


Ông Nguyễn Thắng, Tổng Biên tập Báo ảnh Việt Nam (ngoài cùng bên trái) và ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng và Thủy văn quốc gia (ngoài cùng bên phải) trao giải Nhất cho các tác giả. 
Ngày 25/01/2018, tại số 8 Pháo Đài Láng, Đống Đa (Hà Nội) diễn ra Lễ trao giải cuộc thi ảnh “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước”. Cuộc thi do Báo ảnh Việt Nam và Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia phối hợp tổ chức. 

Qua hơn 4 tháng phát động, Ban tổ chức uộc thi đã nhận hơn 1000 tác phẩm ảnh đơn và nhóm ảnh của hơn 100 tác giả từ khắp mọi miền đất nước.

Các tác phẩm ảnh dự thi bản bám sát 3 chủ đề xuyên suốt do Ban tổ chức đề ra bao gồm: Những tác động của thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu; hình ảnh thiên tai, bão lũ cùng sự chung sức chung lòng của người dân ứng phó với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu; sự chủ động, nỗ lực trong việc giảm nhẹ thiên tai phục vụ phát triển bền vững đất nước của ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam. Qua các vòng đánh giá Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được 12 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ chất lượng nhất của 11 tác giả. 

Mỗi một tác phẩm gửi dự thi là những khoảnh khắc kỳ thú của thiên nhiên, sự tác động của thời tiết khí hậu đến con người, là những nỗ lực trong việc theo dõi, đương đầu và thích ứng với các hiện tượng thiên nhiên của người dân, các cấp chính quyền và ở đó còn có bóng dáng thầm lặng, kiên cường của người chiến sỹ khí tượng thủy văn nơi biên giới và hải đảo.

Một số tác phẩm đoạt giải cao của Cuộc thi:






Cuộc thi ảnh mang thông điệp nhắc nhở người dân nâng cao nhận thức cảnh giác với thiên tai, chủ động trong công tác phòng tránh và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững đất nước. Đây là một trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão quốc tế và Khoá họp lần thứ 50 của Ủy ban Bão quốc tế sẽ tổ chức tại Việt Nam từ ngày 26/2 - 3/3/2018./.

Thực hiện: Trần Thanh Giang


Top