Tin tức

Trao giải công nghệ thông tin châu Á - Thái Bình Dương

Đại diện học sinh – sinh viên của các nước tham dự nhận Bằng khen. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN
Sau 4 ngày làm việc với hoạt động chính là thuyết trình, chấm thi và nhiều hoạt động bên lề, ngày 22/11, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Ban Tổ chức Giải thưởng công nghệ thông tin châu Á - Thái Bình Dương 2019 (APICTA Awards 2019) đã trao giải thưởng cho các hạng mục giành chiến thắng.

Trong 2 ngày 20 và 21/11, 324 sản phẩm dự thi đến từ 16 tổ chức thành viên APICTA đã thực hiện thuyết trình tại 25 Hội đồng thi, dưới sự sát hạch của 75 giám khảo quốc tế và Việt Nam. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn trao 24 cúp cho sản phẩm giành chiến thắng và bằng khen cho 74 sản phẩm, trong đó hạng mục dành cho học sinh - sinh viên có 4 cúp và 32 bằng khen, hạng mục dành cho doanh nghiệp về các giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin có 20 cúp và 42 bằng khen. Đoàn Việt Nam đoạt 1 cúp cho hạng mục công nghệ thông tin phục vụ cộng đồng và 8 bằng khen (4 bằng khen cho hạng mục học sinh - sinh viên, 4 bằng khen cho hạng mục doanh nghiệp), xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Tại Lễ trao Giải thưởng APICTA 2019 đã diễn ra nghi thức trao cờ đăng cai APICTA lần thứ 20 năm 2020 cho Malaysia; trao biểu trưng cho các nhà tài trợ, Hội đồng giám khảo và điều phối viên các nước.

Là thành viên của Liên minh các tổ chức công nghệ thông tin khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ năm 2016, đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Giải thưởng APICTA. Sự kiện đón gần 1.000 đại biểu, trong đó có trên 650 đại biểu quốc tế đến từ 16 tổ chức thành viên APICTA và hơn 300 đại biểu trong nước.

Việc đăng cai tổ chức Giải thưởng APICTA Awards 2019 là cơ hội cho Quảng Ninh trong việc tiếp cận những thành tựu công nghệ trong nước và quốc tế. Đồng thời, thông qua sự kiện này sẽ góp phần tăng cường xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao; quảng bá những hình ảnh về du lịch, nét đẹp văn hóa và những thành tựu về kinh tế - xã hội nói chung cũng như những kết quả đạt được trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói riêng của tỉnh tới bạn bè quốc tế./.

TTXVN/VNP


Top