Tin tức

Trại hè Việt Nam 2019 thăm quê hương Bác

 Đoàn Trại hè Việt Nam chụp hình lưu niệm tại khu di tích Kim Liên. Ảnh: Nguyễn Oanh-TTXVN
Tiếp tục hành trình xuyên Việt, ngày 14/7, Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2019 đã đến tỉnh Nghệ An- quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Trong bầu không khí trang nghiêm, tại Nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu Trại hè đã thành kính dâng lên Bác những nén hương thơm, những lẵng hoa tươi thắm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc tới vị Cha già của dân tộc, người đã cống hiến, hy sinh trọn đời vì hòa bình và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam và thế giới.

Với nhiều đại biểu Trại hè, đây là lần đầu tiên được về quê Bác nên ai nấy đều mang tâm trạng bồi hồi, xúc động khi tới thăm gian nhà lá đơn sơ, tận mắt nhìn những kỷ vật bình dị đã gắn liền với tuổi thơ của vị lãnh tụ kính yêu như: chiếc khung cửi, bộ bàn ghế, chiếc võng... 

Cũng trong buổi sáng nay, đoàn đã tiến hành trồng 50 cây lưu niệm trong khuôn viên Khu di tích Kim Liên.

Buổi chiều cùng ngày, các bạn trẻ kiều bào có những giây phút nghỉ ngơi, khám phá vẻ đẹp của bãi biển Cửa Lò và thưởng thức ẩm thực xứ Nghệ./.

TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top