Tin tức

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres thăm 6 nước Trung Đông


Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Nguồn: AFP)
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 9/2 đã bắt đầu chuyến công du tới 6 quốc gia Trung Đông trước khi thăm Đức.

Theo người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Stephane Dujarric, ông Guterres sẽ tới thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó tới Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Oman, Qatar và Ai Cập.

Trong khuôn khổ chuyến công du tới Trung Đông, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Guterres dự kiến sẽ thảo luận hàng loạt vấn đề về lợi ích toàn cầu và khu vực.

Tại Istanbul, Tổng Thư ký Guterres dự kiến có các cuộc gặp riêng rẽ với Tổng thống và Thủ tướng nước chủ nhà. Sau đó, ông sẽ tới Riyadh (Saudi Arabia), nơi ông dự kiến có các cuộc thảo luận với Nhà Vua và nhiều quan chức cấp cao của Saudi Arabia.

Ông cũng sẽ tới Dubai (UAE) để tham dự và có bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh quản lý thế giới 2017 và gặp gỡ giới lãnh đạo nước chủ nhà.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc cũng dự kiến tới Oman, Qatar và Ai Cập để trao đổi quan điểm với giới chức lãnh đạo các nước sở tại.

Sau đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc sẽ tới thành phố Born và Munich của Đức để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) và một hội nghị an ninh thường niên tại Munich./.
 
TTXVN/VNP


Top