Tin tức

Tổng thống Myanmar chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 17/12, lễ đón chính thức Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn cấp cao Chính phủ nước ta đã diễn ra trọng thể tại Dinh Tổng thống, Thủ đô Cộng hòa Liên bang Myanmar dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Myanmar U Win Myint.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Tổng thống Myanmar Win Myint. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Win Myin duyệt đội danh dự. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

 
Lễ đón được tổ chức hết sức trọng thị với đội tiêu binh và dàn quân nhạc nghi lễ Quân đội Myanmar. Tổng thống Myanmar Win Myint trong bộ Paso đặc biệt (trang phục truyền thống của nam giới Myanmar, cũng thường được các chính khách sử dụng hằng ngày) đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ngay tại nơi đỗ xe và trân trọng mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc di chuyển đến bục danh dự. Trong không khí trang nghiêm, quân nhạc cử Quốc thiều Việt Nam và Quốc thiều Myanmar.
Tiếp đó, đội trưởng đội danh dự Myanmar mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Myanmar Win Myint duyệt đội danh dự. Ngay sau đó, Tổng thống Myanmar Win Myint và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng tới chào các thành viên Chính phủ hai nước dự lễ đón. Sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Myanmar Win Myint đã tiến hành hội kiến.

Myanmar là quốc gia sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên rất giàu có với hơn 50% diện tích là rừng, mỗi năm Myanmar cung cấp cho thế giới khoảng 40 triệu m3 gỗ, trong đó có 30% là gỗ tếch (chiếm 75% lượng gỗ tếch xuất khẩu của thế giới). Về đá quý, Myanmar tự hào với vị trí dẫn đầu các nước châu Á sản xuất đá quý với sự đa dạng về thể loại. Myanmar cũng dồi dào các khoáng sản khác như vàng, sắt thép và đồng; có trữ lượng dầu và khí tự nhiên rất lớn, đứng thứ 10 trên thế giới với trữ lượng dầu khoảng 3,2 tỷ thùng và khí ước tính 89,7 nghìn tỷ m3.

Hiện nay, mức thu nhập bình quân đầu người tại Myanmar là khoảng 1.298 USD với tổng dân số khoảng trên 54 triệu người thuộc 135 dân tộc và bộ tộc khác nhau. Trong đó người Miến Điện (Burma) chiếm tỷ lệ lớn nhất với 68%./.

TTXVN/VNP


Top