Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại tỉnh Cao Bằng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh chung tại gia đình anh Nông Linh Long,
cháu của Anh hùng liệt sỹ Kim Đồng. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Ngày 23/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm, làm việc tại tỉnh Cao Bằng, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh và đối ngoại, công tác xây dựng Đảng, chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp.

Làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đã nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn thách thức và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống nhân dân, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng an ninh và củng cố, phát triển quan hệ giao lưu, hợp tác với các địa phương giáp biên của Trung Quốc.

Tổng Bí thư đề nghị nhân dịp Đại hội Đảng bộ sắp tới, Cao Bằng cần xác định rõ hướng đi cho nhiệm kỳ tới và các nhiệm kỳ tiếp theo. Muốn vậy, Cao Bằng cần đánh giá kỹ lại tiềm năng thế mạnh của tỉnh, phải chăng đó vẫn là thế mạnh nông lâm nghiệp? Tỉnh cần đầu tư phát triển những cây, con phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tổng Bí thư nhấn mạnh phát triển nhanh, toàn diện, đồng bộ, nhưng cần tìm ra một số việc tập trung làm cho bằng được, đó là hoàn thiện cơ chế chính sách, huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển và quan trọng là cần có phải có đội ngũ cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, cần có người lo, người làm, đề ra và tổ chức thực hiện tốt công việc.

Tổng Bí thư chỉ rõ phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, quốc phòng an ninh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng.

Tổng Bí thư lưu ý Cao Bằng cần đẩy mạnh liên kết vùng, tăng cường phối hợp với các địa phương lân cận, tranh thủ được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương, thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Để tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp, cùng với công tác văn kiện, Cao Bằng cần chuẩn bị thật tốt công tác nhân sự.

Tổng Bí thư tin tưởng với bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, yêu nước cách mạng, với sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục bứt phá vươn lên, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương, dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong Khu di tích lịch sử Pác Bó ở xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng./.

TTXVN/VNP


Top