Tin tức

Tọa đàm xúc tiến thương mại song phương Việt Nam-Argentina


Quang cảnh buổi tọa đàm. (Ảnh: Diệu Hương/Vietnam+)
Ngày 5/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina phối hợp với Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam đã tổ chức tọa đàm xúc tiến thương mại song phương tại quận Lanus, tỉnh Buenos Aires.

Phát biểu tại hoạt động với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp Argentina, ông Oscar Jofré, Quốc vụ khanh Phát triển Kinh tế Lanus bày tỏ mong muốn phát triển trao đổi thương mại và kinh tế với Việt Nam.

Ông cho biết Lanus có nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm tiêu dùng của Việt Nam như hàng điện tử, may mặc, đồng thời giới thiệu các mặt hàng thế mạnh của địa phương này như da, các sản phẩm làm từ da và phụ tùng ôtô.

Trong khi đó, tùy viên thương mại Đại sứ quán Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Vân trình bày về tình hình kinh tế Việt Nam, cơ hội đầu tư, hợp tác trao đổi thương mại giữa hai nước, đồng thời trả lời các câu hỏi liên quan tới đầu tư và xuất nhập khẩu ở Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Hải quan Argentina, 5 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 1.273 triệu USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Argentina đạt 355 triệu USD, tăng gấp đôi so với 5 tháng đầu năm năm 2015, trong khi Argentina xuất sang Việt Nam 918 triệu USD, tăng 8%.

Chủ tịch Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam Poldi Sosa giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, cũng như những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong những năm gần đây, cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai quốc gia. Trung bình mỗi năm Việt Nam đón 10.000 du khách Argentina.

Các doanh nghiệp tham dự buổi tọa đàm cũng được tiếp cận với nhiều ấn phẩm và tờ rơi giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa, phát triển du lịch và biển đảo của Việt Nam cũng như xem video "Welcome to Vietnam" do Bộ Ngoại giao thực hiện./.
 
TTXVN/VNP


Top