Tin tức

Toạ đàm về sự phát triển của Việt Nam sau chiến tranh tại Đức

Giáo sư, tiến sỹ Wilfried Lulei đánh giá cao thành tựu công cuộc đổi mới của Việt Nam. (Nguồn: Mạnh Hùng/Vietnam+)
Nhân dịp 40 năm Việt Nam thống nhất đất nước, Quỹ Rosa - Luxemburg ở Brandenburg hợp tác với Tạp chí nghiên cứu chính sách quốc tế WeltTrends của Đức đã tổ chức cuộc toạ đàm, "Saigon giải phóng – Sự phát triển ở Việt Nam 40 năm sau chiến tranh". Đông đảo giới nghiên cứu, học giả, các cựu chính trị gia Đức và người quan tâm đã tham dự cuộc toạ đàm.

Diễn giả chính tại cuộc toạ đàm là giáo sư, tiến sỹ Wilfried Lulei - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Hội Đức-Việt với bài thuyết trình "Việt Nam: Hôm qua-Hôm nay-Ngày mai. Ý nghĩa của chiến thắng Sài Gòn năm 1975."

Cuộc tọa đàm còn có bài thuyết trình của ông Đồng Huy Cương thuộc Quỹ Hoà bình và Phát triển Việt Nam về những thách thức của Việt Nam hiện nay trong phát triển, kinh tế và xã hội. Toạ đàm còn có cuộc trao đổi giữa tiến sỹ Hans Modrow (cựu Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng DDR), ông Achim Reichardt (cựu Tổng Thư ký Ủy ban đoàn kết DDR), nhà khoa học chính trị Peter Linke, đại diện Quỹ Rosa Luxemburg và Quỹ Michael Schumann…

Cuộc toạ đàm với các bài thuyết trình và trao đổi đã một lần nữa làm nổi bật ý nghĩa của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử cũng như những thành tựu trong phát triển chính trị, kinh tế và xã hội của Việt Nam trong 40 năm qua./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top