Tin tức

Tọa đàm pháp luật đầu tiên giữa Quốc hội Việt Nam và Hungary


Chủ tịch Quốc hội Hungary Kovér László và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến thăm chính thức Hungary, trưa 11/4 (giờ địa phương), tại thủ đô Budapest, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Quốc hội Hungary Kovér László đã đồng chủ trì khai mạc Tọa đàm pháp luật giữa Quốc hội hai nước với chủ đề “Hoàn thiện pháp luật trong quá trình hội nhập quốc tế.”

Đây là tọa đàm pháp luật đầu tiên được tổ chức giữa Quốc hội hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Quốc hội Kovér László cùng bày tỏ tin tưởng, tại tọa đàm, với sự tham gia của các đại biểu Quốc hội, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương của hai nước; trong đó có những nhà quản lý và chuyên gia giỏi sẽ chia sẻ nhiều thông tin và kinh nghiệm quý báu. Những phát biểu, trao đổi thẳng thắn về những vấn đề hai bên cùng quan tâm sẽ góp phần vào thành công của tọa đàm.

Các cuộc tọa đàm và trao đổi giữa hai Quốc hội sẽ được tiếp tục tổ chức tại mỗi nước trong thời gian tới, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Hungary và Việt Nam.

Tiếp theo, Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Gulyas Gergely đã giới thiệu về các quy định luật pháp về ban hành luật và quy trình lập pháp của Hungary.

Sau đó, với sự chủ trì của Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Gulyás Gergely và Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam Nguyễn Văn Giàu, đại biểu hai nước đã tiến hành tọa đàm.

Đại diện các cơ quan hai nước đã cùng trao đổi, thảo luận về các nội dung: Chính sách phát triển kinh tế của Hungary - các quy định của pháp luật nhằm tăng cường tính cạnh tranh; Hoàn thiện hệ thống pháp luật phục vụ chuyển đổi nền kinh tế từ cơ chế tập trung sang cơ chế thị trường từ khi Việt Nam bắt đầu thực hiện công cuộc đổi mới đến nay; Chính sách thuế nhằm thúc đẩy tính cạnh tranh của nền kinh tế; Quy định của pháp luật Việt Nam về Ngân sách và Quản lý Ngân sách, những kinh nghiệm thực tiễn rút ra từ khi thực hiện công cuộc đổi mới đến nay; Các quy định pháp luật về lao động nhằm mục đích tăng khả năng cạnh tranh; Đổi mới, nghiên cứu và phát triển pháp luật về tăng cường tính cạnh tranh; Hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam về khoa học, công nghệ...

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời thủ đô Budapest, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hungary và lên đường thăm chính thức Cộng hòa Séc theo lời mời của Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc Milan Stech./.
 
TTXVN/VNP


Top