Tin tức

Tỉnh Kanagawa của Nhật Bản xúc tiến đầu tư vào Việt Nam

Ngày 15/9, tại Yokohama, Nhật Bản, tỉnh Kanagawa phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam với sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp Nhật Bản, hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam, cùng các tỉnh Đắk Lắk, Hà Nam, Hưng Yên và Hậu Giang.

Phát biểu tại hội thảo, Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji đánh giá cao môi trường đầu tư Việt Nam với nguồn lao động dồi dào, tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức cao trên 6%, cùng chính sách thuận lợi, thủ tục hành chính không ngừng được cải thiện.

Thống đốc Kuroiwa Yuji mong muốn thông qua hội thảo lần này, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa vào Việt Nam.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, quan hệ hữu nghị đang trong giai đoạn tốt đẹp nhất giữa Việt Nam và Nhật Bản là nền tảng quan trọng thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước. Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất của doanh nghiệp Nhật Bản.

Đại sứ cảm ơn tỉnh Kanagawa đã tổ chức hội thảo, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của Thống đốc Kuroiwa Yuji trong việc góp phần xây dựng quan hệ hai nước ngày càng tốt đẹp.

Kanagawa là tỉnh có dân số khoảng 9 triệu người đông thứ 2 tại Nhật Bản sau Tokyo, với tổng thu nhập nội địa (GDP) hơn 300 tỷ USD. Đây cũng là một trong những tỉnh của Nhật Bản đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam. Tỉnh có khu công nghiệp riêng tại Hưng Yên./.

TTXVN/VNP


Top