Tin tức

Việt Nam tham dự các hoạt động đa phương chính đảng ở Hàn Quốc


Ông Trần Đắc Lợi, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Đối ngoại Trung ương Đảng. (Nguồn: TTXVN)
Từ ngày 7-9/7, tại Seoul của Hàn Quốc đã diễn ra Cuộc họp Ủy ban Thường trực Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) lần thứ 28, Diễn đàn truyền thông ICAPP lần thứ 3 và Diễn đàn chính trị Á-Âu lần thứ nhất.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Trần Đắc Lợi, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương, làm Trưởng đoàn đã tham dự các hoạt động trên kết hợp thăm và làm việc tại Hàn Quốc.

Đại diện của các chính đảng đến từ các nước Á-Âu đã trao đổi ý kiến về các vấn đề đang nổi lên trên thế giới và trong khu vực, tập trung thảo luận về các vấn đề kết nối Á-Âu, biến đổi khí hậu và chủ nghĩa dân túy, về vai trò của truyền thông trong quá trình dân chủ hóa chính trị.

Các đại biểu cũng nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường hơn nữa hợp tác giữa các quốc gia và các chính đảng để đối phó với các thách thức chung, nhất là chống chủ nghĩa khủng bố, chiến tranh, xung đột, đói nghèo và ứng phó với biến đổi khí hậu, vì hòa bình, ổn định, thịnh vượng và phát triển bền vững trong khu vực và trên thế giới.

Diễn đàn chính trị Á-Âu và Diễn đàn truyền thông ICAPP đã nhất trí thông qua các Tuyên bố chung và Ủy ban Thường trực ICAPP đã thông qua chương trình làm việc của ICAPP trong thời gian tới, kiện toàn Ủy ban Thường trực ICAPP.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã tích cực tham gia, đóng góp cho nội dung của các hội nghị nói trên, tiếp xúc với nhiều chính đảng bên lề các hội nghị, có các cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Đảng Dân chủ đồng hành, Đảng Hàn Quốc tự do, các cơ quan và chính khách Hàn Quốc để trao đổi về các biện pháp tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả hợp tác song phương trong Năm kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc./.
 
TTXVN/VNP


Top