Tin tức

Chúc mừng đồng bào Công giáo, Tin lành nhân dịp lễ Phục sinh

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đến thăm và chúc mừng Đại Hiệp sỹ Lê Đức Thịnh và gia đình nhân dịp lễ Phục sinh năm 2017. (Ảnh: Thế Anh/TTXVN)
Ngày 10/4, nhân dịp lễ Phục sinh năm 2017, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã đến thăm một số chức sắc tiêu biểu trong đạo Công giáo và Tin lành tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Trương Thị Mai cùng Đoàn công tác đã đến thăm Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Văn Đọc; Mục sư Phan Vĩnh Cự, Hội trưởng Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành miền Nam Việt Nam.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bà Trương Thị Mai đã gửi lời chúc mừng nhân dịp lễ Phục sinh năm 2017 đến các vị chức sắc, đồng bào Công giáo, tín hữu, tín đồ Tin lành.

Bà Trương Thị Mai khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước là luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân, đảm bảo các tôn giáo, trong đó có Công giáo, Tin lành được tự do hoạt động theo quy định của pháp luật và tôn chỉ của hội thánh.

Tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, bà Trương Thị Mai đã chúc sức khỏe Đức Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao vai trò Tổng Giám mục cùng các chức vị chức sắc đã dẫn dắt giáo dân gắn bó, đồng hành cùng chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân góp sức xây dựng thành phố ngày càng phát triển về kinh tế, xã hội, đóng góp vào những thành tựu kinh tế, xã hội chung của đất nước.

Bà Trương Thị Mai bày tỏ tin tưởng Tổng Giám mục cùng các chức vị, chức sắc, giáo dân sẽ tiếp tục ủng hộ Đảng, chính quyền, tiếp tục tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cùng nhân dân cả nước vượt qua những khó khăn, thử thách, chung tay xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Thay mặt các chức vị, chức sắc và toàn thể người Công giáo Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, Đức Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; khẳng định sẽ tiếp tục động viên giáo dân tích cực chấp hành tốt các quy định của pháp luật, cùng với các tôn giáo khác, các tầng lớp nhân dân chăm lo phát triển đời sống, góp phần xây dựng, phát triển Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Tại Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành miền Nam, bà Trương Thị Mai ghi nhận những đóng góp tích cực của tín hữu Tin lành đã đồng thuận với các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, cùng chung tay xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc vững mạnh, góp phần tạo nên những thành quả tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo trật tự trị an của đất nước.

Thay mặt Hội thánh, Mục sư Phan Vĩnh Cự, Hội trưởng Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành miền Nam Việt Nam bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho Hội thánh Tin lành hoạt động và phát triển các chi hội tại các địa phương, giúp đồng bào theo đạo Tin lành phấn khởi, yên tâm giữ đạo và chu toàn trách nhiệm công dân, cùng đóng góp công sức vào xây dựng quê hương đất nước.

Mục sư Phan Vĩnh Cựu khẳng định sẽ tiếp tục cùng tín hữu Tin lành phát huy những kết quả tốt đẹp đã đạt được, tuân thủ mục đích và đường hướng hoạt động của Hội thánh, nêu cao truyền thống yêu nước, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Cùng ngày, bà Trương Thị Mai đã đến thăm ông Lê Đức Thịnh, người Công giáo tiêu biểu ở phường Tân Hưng, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Lê Đức Thịnh là một trong những gương mặt tiêu biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 9 năm 2015. Ông đã có nhiều hoạt động xã hội, từ thiện với tinh thần “tốt đời đẹp đạo” và “kính Chúa-yêu nước” và là người châu Á đầu tiên được Giáo Hoàng phong tặng danh hiệu Hiệp sỹ Đại Thánh giá./.

Nguồn: vietnam+


Top