Tin tức

Sự ra mắt ấn tượng của Hội người Việt Nam tại Malta

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, ngày 1/10, tại khuôn viên Quốc hội Malta, thành phố Valletta, đã diễn ra sự kiện văn hoá “Hẹn gặp Việt Nam tại Malta”, do Hội Người Việt Nam tại Malta tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Italy kiêm nhiệm Malta.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Malta đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Đại sứ Dương Hải Hưng và Đại sứ quán Việt Nam tại Italy kiêm nhiệm Malta đã tích cực hỗ trợ xây dựng nội dung cũng như kết nối để Hội làm việc với Quốc hội và các cơ quan chính quyền sở tại và các nhiếp ảnh gia đến từ Việt Nam… cảm ơn sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng người Việt Nam tại Malta. Chủ đề của sự kiện “Hẹn gặp Việt Nam tại Malta” chính là ngày hội của cộng đồng người Việt Nam xa quê hương và cũng là dịp để cộng đồng quảng bá những nét văn hoá độc đáo của Việt Nam đến với bạn bè sở tại và quốc tế.

  Ngài Anglu Farrugia, Chủ tịch Quốc hội Malta phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Dương Hoa PV TTXVN tại Italy
Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Malta - ông Anglu Farrugia đã phát biểu chúc mừng và nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của sự kiện trong việc thúc đẩy sự hiểu biết về Việt Nam tại Malta, nhất là khi được tổ chức cùng thời gian với Lễ hội Đêm trắng (Notte Bianca) đang diễn ra tại thành phố Valletta, hứa hẹn sự tham gia thưởng thức của không chỉ cộng đồng người Việt Nam mà còn đông đảo bạn bè Malta và quốc tế.
Tại sự kiện này, cộng đồng người Việt Nam tại Malta và bạn bè quốc tế đã có dịp thưởng thức những nét đặc sắc văn hoá và nghệ thuật Việt Nam qua các tác phẩm nhiếp ảnh độc đáo thể hiện sinh động cảnh sắc và cuộc sống đất nước, con người Việt Nam; thưởng thức những món ăn truyền thống Việt Nam do chính bà con cộng đồng thực hiện.
Mặc dù Hội người Việt Nam tại Malta mới ra đời tháng 8/2022, song Hội đã nỗ lực hoạt động để trở thành một mái nhà chung của bà con người Việt Nam tại Malta; góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc; quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, truyền thống của Việt Nam.
Thành công của sự kiện lần đầu tiên do Hội Người Việt Nam tại Malta tổ chức sẽ tạo nền tảng để Hội tiếp tục các hoạt động giao lưu văn hoá - cộng đồng trong thời gian tới./. 

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top