Tin tức

Giới thiệu cơ hội đầu tư tại Hải Phòng với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Ngày 10/8, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG, Hàn Quốc.

Tại buổi xúc tiến, các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến chính sách phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp, trao đổi một số nội dung liên quan đến kết nối giao thương giữa Hải Phòng với một số quốc gia trên thế giới, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ đầu tư và tiếp tục đầu tư tại địa phương này.

  Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư. Ảnh: TTXVN  

Trao đổi thông tin với các nhà đầu tư, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên cho biết, Hải Phòng có lợi thế nổi trội về giao thông với đủ 5 loại hình giao thông và có cảng nước sâu lớn nhất miền Bắc. Hải Phòng đã có đường bay thẳng tới Sân bay Quốc tế Incheon, Hàn Quốc.

Cùng với thuận lợi về giao thông, Hải Phòng là địa phương đã nỗ lực phát đưa đưa Tiếng Hàn vào giảng dạy tại hệ thống trường phổ thông, có bản tin tiếng Hàn trên đài truyền hình địa phương. Đây chính là cầu nối để góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa hai bên.

Về đầu tư kinh doanh, thời gian qua, Hải Phòng là điểm đến thành công của Tập đoàn LG cũng như các nhà đầu tư Hàn Quốc. Hiện Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và tổng số vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Hải Phòng với 173 dự án, tổng số vốn đăng ký là 9,65 tỷ USD, chiếm 40,6% tổng thu hút FDI toàn thành phố.

Trong các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn Hải Phòng, hiện có 102 dự án đầu tư từ Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư đạt 8,53 tỷ USD, chiếm 88,4% tổng số vốn đầu tư của nhà đầu tư Hàn Quốc tại Hải Phòng.

7 tháng qua, doanh thu của các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng gần 20%, lao động tăng 15%.

Trong thành công chung đó có sự đóng góp lớn của Tập đoàn LG. Hiện Tập đoàn LG đã đầu tư 07 dự án tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (huyện An Dương) có tổng vốn đầu tư đạt 7,24 tỷ USD, chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố. Tại Hải Phòng cũng đã hình thành mạng lưới các dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ cho Tập đoàn LG với khoảng hơn 50 doanh nghiệp đầu tư tại Khu Công nghiệp Tràng Duệ, có tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mong muốn sẽ có nhiều tập đoàn như Tập đoàn LG tiếp tục đến đầu tư tại Hải Phòng, đồng thời đề nghị, Tập đoàn LG tiếp tục hoạt động đầu tư, tăng cường sản xuất kinh doanh, kết nối hợp tác đa dạng dịch vụ hướng tới hình thành hệ thống cung ứng và phụ trợ rộng lớn hơn nữa.

Cùng với đó, Tập đoàn LG tập trung tăng cường cho việc nghiên cứu và phát triển, chuyển giao công nghệ, chú trọng hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và cụ thể hóa bằng một Trung tâm Nghiên cứu phát triển tại thành phố Hải Phòng.

Về cơ hội đầu tư tại Hải Phòng thời gian tới, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng thông tin, thành phố đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện phát triển các khu công nghiệp mới, ủng hộ các doanh nghiệp ứng dụng kinh tế tuần hoàn, ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo theo xu hướng hiện đại và bền vững như năng lượng mặt trời, năng lượng điện gió.

Hải Phòng còn tăng cường kết nối các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước, các trường đại học, trường dạy nghề với các tổ chức, doanh nghiệp để phát triển nguồn lao động chất lượng cao có thể đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư từ lúc bắt đầu nghiên cứu cho đến lúc vận hành, khai thác. Ban cũng sẽ giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính,  thường xuyên theo sát, nắm bắt và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top