Tin tức

Gala Báo chí và trao giải 'Khoảnh khắc báo chí 2021'

Sáng 08/12/2022, tại Hà Nội, Báo Nhà báo & Công luận tổ chức tổ chức Gala Báo chí lần thứ 4 năm 2022 với chủ đề “Đón bình minh” và Lễ trao giải “Khoảnh khắc báo chí 2021”, tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng của năm 2021. Kết quả, Ban tổ chức lựa chọn để trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải A, 2 giải B và 3 giải C từ 50 tác phẩm xuất sắc (Top 50).


 Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam  phát biểu tại lễ trao giải.

Tham dự lễ trao giải có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương…

 Phát biểu tại Gala báo chí 2022 và Lễ trao giải, đồng chí Lê Quốc Minh cho biết: Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí” do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức đã đi qua 3 mùa giải thành công. Giải đã thực sự trở thành điểm hẹn tụ hội, sân chơi quen thuộc và được đón đợi của các tay máy trong cả nước với những tác phẩm ảnh báo chí ngày càng thể hiện được tinh thần dấn thân và nhân văn.

  Đồng chí Lại Xuân Môn và đồng chí Lê Quốc Minh trao giải Đặc biệt tặng tác giả đoạt giải.   

Giải thưởng cũng là nơi những khoảnh khắc báo chí ấn tượng cùng những phóng viên ảnh xuất sắc trong năm được tôn vinh... Ngoài hạng mục ảnh của Giải thưởng Báo chí Quốc gia thì việc có tác phẩm ảnh được tôn vinh tại giải thưởng ảnh “Khoảnh khắc Báo chí” do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức trong khuôn khổ chương trình Gala báo chí hằng năm đã trở thành niềm vinh dự lớn của đội ngũ phóng viên ảnh. Tại mùa giải thứ 4 này, giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” một lần nữa cho thấy tinh thần cống hiến, dấn thân, khả năng phát hiện lựa chọn những góc nhìn đặc sắc, đa dạng về sự kiện của các phóng viên ảnh.

  Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang và Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi trao giải A cho tác giả Đinh Đức Long (báo điện tử Dân trí) với tác phẩm “Đêm trắng ở “thành trì” cuối cùng chặn COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh”.  

 Tại lễ trao giải, Ban tổ chức cho biết, được phát động từ ngày 15-4 đến hết ngày 30-9, giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” đã thu hút được đông đảo các tác giả từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự giải. Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm với hàng nghìn bức ảnh phản ánh đa dạng mọi lát cắt trong mọi mặt đời sống kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước trong năm qua.Với tinh thần làm việc công tâm, nghiêm túc, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 50 tác phẩm xuất sắc vào danh sách top 50. Từ danh sách top 50 “Khoảnh khắc Báo chí 2021”, Ban Giám khảo tiếp tục lựa chọn top 10 “Khoảnh khắc Báo chí 2021” và 1 giải Đặc biệt, 1 Giải A, 2 Giải B và 3 Giải C.

  Ban tổ chức trao giải B cho các tác giả đoạt giải.   
  Ban tổ chức trao giải C cho các tác giả đoạt giải.  

Những tác phẩm xuất sắc nhất được triển lãm và trao giải tại Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” phong phú về nội dung, đa dạng về đề tài, đã thể hiện, phản ánh được phần nào đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa của đất nước. Trong đó, nhiều tác phẩm thể hiện được toàn cảnh về cuộc chiến không khoan nhượng của con người trước đại dịch Covid-19 với sức sống mãnh liệt trong mọi hoàn cảnh, với tình người, tình đời trong đại dịch Covid-19 thật đáng quý. 

  Ban tổ chức trao giải Top 10 cho các tác giả đoạt giải.  

Bên cạnh đó, các tác phẩm cũng “chạm đến” các vấn đề nóng trong xã hội như: Vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó nóng bỏng nhất là vấn đề chống biến đổi khí hậu, bảo vệ động vật hoang dã, bài toán “cứu” nông sản Việt… Nhiều tác phẩm cũng thể hiện được chủ đề về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, những thân phận... đã tô điểm cho cuộc sống đầy sôi động hôm nay./.

Thực hiện: Công Đạt/ Báo ảnh Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top