Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đầu Xuân Quý Mão ở Văn phòng Quốc hội

Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023, sáng 27/1 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Quý Mão), tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt đầu Xuân các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội.
  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu dự gặp mặt. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN 

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; các Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Đức Hải, Nguyễn Khắc Định, Thượng tướng Trần Quang Phương...

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường báo cáo tổng hợp nhanh về một số hoạt động của lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Văn phòng Quốc hội trước và trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bày tỏ vui mừng gặp lại các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội tại ngôi nhà chung sau kỳ nghỉ Tết, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, qua theo dõi, cập nhật thông tin, tình hình của cả nước, nhân dân ta đã đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, vui tươi, rất an toàn. 

Đặc biệt, năm nay, ngành Du lịch bùng nổ với con số du khách đạt kỷ lục, kể cả khách quốc tế và khách nội địa, tại các cảng hàng không. Bên cạnh đó, nguồn cung hàng hóa rất dồi dào, không có hiện tượng găm hàng, sốt giá.

  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN 

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các hoạt động trước, trong và sau Tết của Quốc hội vẫn được duy trì theo đúng như kế hoạch, đặc biệt là tinh thần trực Tết của các lực lượng như báo chí và truyền thông. 

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, năm 2022 khép lại trong bộn bề công việc và đầy ắp các sự kiện, hoạt động của Quốc hội. Tại các kỳ họp Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từng đoàn đại biểu Quốc hội và từng vị đại biểu Quốc hội, cũng như các cán bộ tham mưu giúp việc; cán bộ, công chức và người lao động của Văn phòng Quốc hội đã có rất nhiều nỗ lực đóng góp vào sự tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội. 

Do đó, Quốc hội đã đạt được những thành tích khá toàn diện, rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, về lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; công tác dân nguyện; công tác đối ngoại; công tác thông tin và truyền thông; công tác tham mưu và phục vụ hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp cũng có nhiều khởi sắc. Thành tựu chung của Quốc hội đã đóng góp chung vào thành công chung của đất nước trong năm 2022.

Thay mặt Đảng Đoàn Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội biểu dương và trân trọng cảm ơn những nỗ lực, cố gắng đóng góp và lao động rất tâm huyết, sáng tạo của các đại biểu Quốc hội; Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội; Ban Công tác đại biểu; Ban Dân nguyện; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Viện Nghiên cứu lập pháp, Văn phòng Quốc hội và các cơ quan có liên quan.

  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu dự gặp mặt. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN 

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng. Những đường hướng, chương trình hành động, kế hoạch đã được vạch sẵn. Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội mong muốn các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội tiếp tục nỗ lực, tiếp tục cố gắng để có những đổi mới, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Quốc hội; đóng góp chung vào thành công của cả nhiệm kỳ. Đặc biệt hướng đến một sự kiện rất quan trọng là 80 năm Ngày Tổng tuyển cử bầu ra Quốc hội đầu tiên của cả nước. 

Với tình cảm của cá nhân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc đại biểu Quốc hội; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội năm mới dồi dào sức khỏe, tràn ngập niềm vui và thành công hơn nữa./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top