Tin tức

Thưởng thức tapa và tìm hiểu văn hóa Tây Ban Nha tại Hà Nội

Tối 20/6, tại Chula Fashion, số 43 Nhật Chiêu, Hà Nội, một không gian văn hóa-thời trang độc đáo pha trộn giữa Việt Nam và Tây Ban Nha, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam phối hợp Hiệp hội Saborea Espana và Hội hữu nghị Việt Nam-Tây Ban Nha tổ chức Ngày Tapa thế giới tại Việt Nam (ngày 18/6 hằng năm).

Bà Maria Jesús Figa Lospez-Palop, Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam cho biết, đây là lần thứ hai Ngày Tapa thế giới được tổ chức tại Việt Nam. Lần đầu tiên được tổ chức năm 2019, Ngày hội nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân ở nhiều thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại sứ Maria Jesús Figa Lospez-Palop cho biết: Tapa là một món ăn truyền thống phổ biến ở Tây Ban Nha. Đó là những món ăn nhỏ thơm ngon được chế biến bằng cách kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau. Một miếng bánh mì phủ phô-mai, hay xiên quả ô liu kèm ớt, cà tím nướng phô-mai... là những món tapa rất đặc trưng ở Tây Ban Nha.

Bày tỏ vui mừng, hào hứng được có mặt tại sự kiện văn hóa ý nghĩa này, Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam-Tây Ban Nha Nguyễn Hải Anh cho biết: Đây là dịp đặc biệt để chia sẻ về ẩm thực và nền văn hóa độc đáo và đa dạng của đất nước Tây Ban Nha. Tapa, một nét ẩm thực đặc trưng của Tây Ban Nha đã được phổ biến trên toàn cầu, nay được giới thiệu tại Hà Nội, sau khi Việt Nam cơ bản kiểm soát dịch COVID-19 và Tây Ban Nha cũng có chuyển biến tốt trong cuộc chiến chống đại dịch này. 

Ông Nguyễn Hải Anh cũng khẳng định, Ngày Tapa thế giới tổ chức tại Hà Nội là cơ hội thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, là cầu nối giao lưu đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Tây Ban Nha.

Dịp này, 18 nhà hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham gia chương trình ưu đãi ẩm thực Tây Ban Nha với nhiều món ăn truyền thống độc đáo với mức giá ưu đãi dành cho thực khách thưởng thức ẩm thực Tây Ban Nha cùng nhiều phần quà hấp dẫn./.
 
VNP/TTXVN


Top