Tin tức

Thượng nghị sỹ John McCain giao lưu với sinh viên TP Hồ Chí Minh

Thượng nghị sỹ John McCain nói chuyện với sinh viên Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ngày 29/5, Đoàn thượng nghị sỹ Hoa Kỳ do Thượng nghị sỹ John McCain, Chủ nhiệm Ủy ban Quân vụ Thượng viện dẫn đầu đã có buổi giao lưu với sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi giao lưu, Thượng nghị sỹ John McCain bày tỏ vui mừng khi được trở lại thăm Việt Nam đúng dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Ông đánh giá cao những thành công mà Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt được trong 20 năm qua trong nhiều lĩnh vực. Những bước tiến quan trọng trong mối quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ suốt chặng đường kể từ khi bình thường hóa mối quan hệ là một thành công lớn.

Ông John McCain tin tưởng rằng việc đàm phán thành công Hiệp định Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ mang lại nhiều thành công hơn nữa cho mối quan hệ giữa Việt Nam-Hoa Kỳ và toàn khu vực.

Ông John McCain cũng bày tỏ sự quan tâm đến những diễn biến gần đây trên Biển Đông và thể hiện quan điểm ủng hộ việc giải quyết vấn đề trên Biển Đông bằng luật pháp quốc tế.

Theo ông Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh, những năm qua, mối quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đã có những bước phát triển tích cực, từ việc bình thường hóa quan hệ đến mối quan hệ đối tác toàn diện.

Buổi giao lưu là dịp để nhìn lại chặng đường phát triển trong những năm qua, đồng thời thắt chặt hơn mối quan hệ trong tương lai.

Tại buổi giao lưu, nhiều câu hỏi của sinh viên được đặt ra xung quanh nội dung về quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ 20 năm qua và tiềm năng hợp tác trong những năm tới./.
 
TTXVN/VNP

Điện Biên vẫy gọi - Bản hùng ca về tinh thần yêu nước

“Điện Biên vẫy gọi” - Bản hùng ca về tinh thần yêu nước

“Điện Biên vẫy gọi” là tác phẩm mới của Nhà hát Kịch nói Quân đội - một bản hùng ca về tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta. Trong đó khắc họa những tấm gương sáng ngời của bộ đội, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong cùng các tầng lớp nhân dân, lực lượng phục vụ chiến dịch góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Top