Đời sống Việt

Thượng Hải cổ kính và hiện đại

Thượng Hải được biết đến là nơi có những công trình giao thông, kiến trúc chọc trời, hoành tráng và hiện đại. Những công trình hiện đại đó đủ để nói nên sự phát triển mạnh mẽ của thành phố lớn nhất của Trung Quốc. Song song với sự phát triển mạnh mẽ đó thì TP. Thượng Hải không quên việc gìn giữ và bảo tồn những khu phố cổ nổi tiếng như: Thất Bảo Trấn, Miếu Thành Hoàng…
Đặt chân đến Thượng Hải du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi được ngắm vể đẹp sa hoa, ánh sáng ngập tràn về đêm bên bến Thượng Hải, đi bộ mua sắm thỏa thích tại khu phố đi bộ Nam Kinh. Đây đều là những địa điểm nổi tiếng thế giới với những tòa nhà chọc trời những con phố được quy hoạch bài bản.

Ngoài ra, Thượng Hải còn là một thành phố xanh với những hàng cây được quy hoạch kỹ càng phủ mát cho những con phố hiện đại. Đi dạo trên những con phố này du khách sẽ có cảm giác được hưởng bầu không khí trong lành và thoáng mát.



Khu vực Bến Thượng Hải được xây dựng khang trang tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đi bộ ngắm cảnh.


Du khách đi dọc bờ sông Hoàng Phố ngắm nhìn những tòa nhà trọc trời.


Tòa tháp truyền hình Minh Châu Đông Phương của Thượng Hải với độ cao 468m là tòa tháp cao thứ 3 thế giới.


Khu vực phố đi bộ Nam Kinh vẫn còn giữ được những dãy nhà cổ.


Phố đi bộ Nam Kinh luôn là nơi nhộn nhịp và đông đúc
vì đến đây du khách có thể thỏa sức mua sắm những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới.


Bến Thượng Hải là một địa danh nổi tiếng thế giới với những tòa nhà trọc trời.
Đặc biệt, khi lên đèn nó càng trở lêm lung linh và rực rỡ.


Những chiếc thuyền rực rỡ sắc màu đưa du khách tham quan sông Hoàng Phố.


Từ những chiếc thuyền sang trọng du khách có thể cảm nhận rõ ràng vẻ đẹp hiện đại của Thượng Hải về đêm.

Sau một ngày tham quan trung tâm thành phố, chúng tôi chọn những khu cổ trấn là điểm tham quan tiếp theo. Đến khu Miếu Thành Hoàng rộng khoảng 10.000 m2, với một quần thể chen chúc nhiều tòa nhà cùng hai khu vườn lớn, được xây dựng từ thế kỷ 15. Nơi này trước đây là gia viên của một vị quan chức lớn trong triều đình, nên kiến trúc khu vườn mang đậm phong cách “thượng uyển” của vua chúa và những người giàu có thời bấy giờ. Phong cảnh tại hai khu vườn hiện vẫn giữ được nét đẹp tinh tế, hài hòa và yên tĩnh với nhiều giống cây kiểng, hoa cỏ được chăm sóc kỹ, cùng những hòn non bộ được gọt đẽo vô cùng kỳ công và bắt mắt.

Ngày nay, có một số kiến trúc ở Miếu Thành Hoàng đã được xây dựng lại nhưng toàn khu vẫn còn nguyên nét cổ kính xưa kia. Phần lớn những toà nhà thuộc khuôn viên Miếu Thành Hoàng đã được tận dụng thành các cửa hiệu thời trang, nhà hàng, khách sạn. Với nét đẹp trầm mặc, cổ kính nằm giữa những mái nhà chọc trời và nhịp sống ồn ã của Thượng Hải, Miếu Thành Hoàng đã trở thành một điểm du lịch thú vị, đặc biệt hút khách nước ngoài của thành phố. Đây cũng là điểm đến trong hầu hết các tour du lịch Trung Quốc.



Khu Miếu Hoàng Thành vẫn giữ được những nét kiến trúc uy nghi và cổ kính.


Nằm ngay trung tâm thành phố, Miếu Hoàng Thành là địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc.


Những ngôi nhà cổ trong khu phố cổ Dự Viên được giữ gìn gần như nguyên bản.


Thượng Hải vẫn còn giữ được nhiều nghề truyền thống, đến với khu Miếu Hoàng Thành
du khách sẽ được các nghệ nhân chế tác cho mình những món đồ trang sức bằng bạc truyền thống.


Cách trung tâm thành phố Thượng Hải chừng 30 phút đi xe ô tô,
du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của khu Thất Bảo Trấn.


Thất Bảo Trấn là một trong những khu trấn cổ nhất của Thượng Hải với diện tích 20 km2.


Món trứng hấp muối là một món ăn nổi tiếng của người dân Thất Bảo Trấn.


Ngoài không gian cổ kính thì khi đến với Thất Bảo Trấn du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng của Thượng Hải.


Một của hàng bán nước ép tại Thất Bảo Trấn.


Những món bánh bao bắt mắt với nhiều hình thù của người dân Thất Bảo Trấn.

Một địa điểm cổ kính nữa phù hợp cho du khách tham quan đó là Thất Bảo Trấn. Trấn nằm tại quận Mẫn Hàng, nội thành Thượng Hải và được bảo tồn khá nguyên vẹn. Thị trấn có diện tích hơn 20 km2 và có thể di chuyển từ trung tâm Thượng Hải bằng taxi mất khoảng 30 phút. Ngày nay, Thất Bảo thu hút rất đông khách du lịch do vị trí thuận tiện, có thể tham quan trong ngày. Hơn nữa, tại đây còn có nhiều điểm tham quan, viện bảo tàng và khu phố ẩm thực nổi tiếng.../.
 
Thực hiện: Tất Sơn

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top