Tin tức

Thực phẩm Việt Nam hướng tới chinh phục thị trường châu Âu

Khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Paris (SIAL), diễn ra từ ngày 21-25/10 tại Trung tâm triển lãm Villepinte, phía Bắc thủ đô Paris, Pháp.

Trên diện tích 250m2, khu gian hàng Việt Nam được thiết kế với không gian mở và nhận diện thống nhất, mang tính chuyên nghiệp cao tạo ấn tượng cho khách tham quan về ngành hàng thực phẩm Việt Nam năng động, hướng tới cung cấp các sản phẩm có giá trị gia tăng cao. 

Các mặt hàng thực phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam tại thị trường châu Âu được trưng bày như rau quả, hồ tiêu, quế, điều, mật ong, gạo và các sản phẩm từ gạo… 

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ năm nay gồm những nhà sản xuất và xuất khẩu thực phẩm có năng lực mạnh và đáng tin cậy nhất. Sản phẩm trưng bày phong phú, có nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, phù hợp với xu thế thị trường và thị hiếu khách hàng châu Âu. Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam đã xây dựng kế hoạch quảng bá các sản phẩm hữu cơ như quế và hồ tiêu./.


TTXVN/VNP


Top