Tin tức

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Armenia

 Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga chụp ảnh chung với Đại sứ Raisa Vardanyan và các đại biểu. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN

Ngày 5/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia tại Việt Nam Raisa Vardanyan.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”, phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia tại Việt Nam Raisa Vardanyan.

Phần thưởng này nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp tích cực của Đại sứ trong việc tăng cường, thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Armenia.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga cho biết, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, với cương vị là Đại sứ đầu tiên của Cộng hòa Armenia tại Việt Nam, bà Raisa Vardanyan đã nỗ lực thiết lập quan hệ song phương giữa hai nước trên cơ sở tin tưởng và tôn trọng lợi ích của nhau. Mối quan hệ hợp tác này đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, có chiều sâu trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, khoa học – công nghệ, văn hoá, quan hệ nhân dân.

Bên cạnh đó, Đại sứ Raisa Vardanyan luôn quan tâm, hỗ trợ, phối hợp tích cực với Hội hữu nghị Việt Nam – Armenia tổ chức tốt các hoạt động đối ngoại, trao đổi đoàn, các hoạt động chào mừng, kỷ niệm các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của hai nước Việt Nam - Armenia.

Bày tỏ vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”, Đại sứ Raisa Vardanyan cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam – Armenia đã luôn hỗ trợ và giúp đỡ Đại sứ quán Armenia trong việc triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa Armenia – Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân.

Điểm lại những thành tựu nổi bật trong quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Armenia và Việt Nam trong thời gian qua, Đại sứ Raisa Vardanyan bày tỏ tin tưởng, với nền tảng quan hệ tốt đẹp, quan hệ Armenia – Việt Nam sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top