Tin tức

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Azerbaijan trong nhiều lĩnh vực

Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu đọc diễn văn chúc mừng 100 năm Quốc hội Azerbaijan.
(Ảnh: Tâm Hằng/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực SNG, theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Azerbaijan Ogtay Asadov, ngày 21/9, đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu dẫn đầu đến thủ đô Baku tham dự lễ kỷ niệm 100 năm thành lập cơ quan lập pháp đầu tiên của Azerbaijan. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 100 năm Quốc hội Azerbaijan, Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu nêu rõ nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn dõi theo và vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của đất nước Azerbaijan trong thời gian qua. 

Hai nước có nhiều điểm tương đồng về con người, lịch sử và các giá trị tương đồng. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng, ghi nhớ và biết ơn sâu sắc sự ủng hộ to lớn và quý báu mà chính phủ và nhân dân Azerbaijan đã dành cho Việt Nam trong thời gian chiến tranh trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Kế thừa và phát huy di sản và truyền thống tốt đẹp, trong bối cảnh đất nước Azerbaijan phát triển hết sức nhanh chóng, Quốc hội nước Cộng hòa Azerbaijan đã và đang thể hiện vị trí, vai trò quan trọng trong hệ thống chính trị của đất nước, góp phần tích cực và hiệu quả cho việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Azerbaijan và các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Với nền tảng là mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, với mong muốn và quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân hai nước, Việt Nam cam kết sẵn sàng mở rộng hợp tác với Azerbaijan trong nhiều lĩnh vực, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân, đóng góp cho việc duy trì hòa bình, ổn định, thịnh vượng và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Ttrước đó, Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Azerbaijan Ziafet Askerov để thảo luận một số vấn đề hợp tác cụ thể hơn, đẩy mạnh hơn các hoạt động duy trì tiếp xúc ở các cấp, các nhánh chính quyền, trong đó có tăng cường trao đổi các đoàn quốc hội kể từ năm 2013 qua chuyến thăm Azerbaijan của Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam./.

TTXVN/VNP


Top