Tin tức

Thủ tướng tiếp xúc song phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Theo Đặc phái viên TTXVN, chiều tối 7/7 (theo giờ địa phương, tức rạng sáng 8/7 theo giờ Hà Nội), bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại thành phố Hamburg của Đức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc gặp chính thức với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull.

Tại cuộc gặp với Tổng thống Moon Jae-in, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Tổng thống Hàn Quốc đã cử Đặc phái viên sang Việt Nam ngay sau khi nhậm chức, thể hiện sự coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc.

Hai nhà Lãnh đạo nhất trí cùng thúc đẩy các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc trong năm 2017; thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và giao lưu văn hóa giữa hai nước; phấn đấu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 100 tỷ USD vào năm 2020.

Nhân dịp này, Tổng thống Moon Jae-in đã trân trọng mời Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm Hàn Quốc.

Tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull, hai nhà Lãnh đạo bày tỏ vui mừng trước những bước tiến mạnh mẽ trong quan hệ giữa hai nước, đồng thời trao đổi các phương hướng và biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện tăng cường Việt Nam-Australia.

Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường độ tin cậy chính trị cao thông qua trao đổi đoàn các cấp, nhất là đoàn cấp cao.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã mời Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt Australia – ASEAN dự kiến vào tháng 3/2018 và thăm song phương Australia nhân dịp này.

Về vấn đề Biển Đông, các nhà Lãnh đạo Australia và Hàn Quốc chia sẻ quan điểm với Việt Nam về tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS).

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp và trao đổi ngắn với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Senegal Macky Sall, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Thủ tướng Cananda Justin Trudeau và Trưởng đoàn Saudi Arabia.

Tại các cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các nhà lãnh đạo các nước đã trao đổi các phương hướng, biện pháp thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương giữa Việt Nam và các nước cũng như phối hợp tại các diễn đàn khu vực và quốc tế./.
 
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top