Tin tức

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chuẩn bị công du Trung Đông

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Nguồn: AFP)
Các nguồn tin khu vực ngày 5/1 cho biết Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ có chuyến thăm Israel vào giữa tháng 1 trong chuyến công du tới khu vực Trung Đông.

Đây sẽ là chuyến thăm Israel đầu tiên của một thủ tướng Nhật Bản kể từ sau chuyến công du của ông Junichiro Koizumi hồi mùa Hè năm 2006, ngay trước khi cuộc Chiến tranh Liban lần thứ hai bùng nổ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm tới, ông Abe dự kiến cũng sẽ tới thăm Chính quyền Palestine (PA).

Hôm 4/1, Nội các Israel đã thông qua một kế hoạch nhằm tăng cường các quan hệ kinh tế với Nhật Bản và quyết định đầu tư hàng chục triệu shekel trong vòng 3 năm tới để thực hiện mục tiêu này.

Tại cuộc họp này, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đa dạng hóa các thị trường của Israel, vốn đang phụ thuộc nặng nề vào thương mại với Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.

Ông Netanyahu phát biểu rằng: "Trong vòng 2 năm qua, tôi đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo của Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ như một phần của một chính sách toàn diện nhằm chuyển hướng sang các thị trường quan trọng, bao gồm cả Mỹ Latinh và châu Phi"./.

TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top