Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo Tập đoàn ExxonMobil


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Jon Gibbs, Phó Chủ tịch Tập đoàn dầu khí ExxonMobil (Hoa Kỳ) phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chiều 29/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Jon Gibbs, Phó Chủ tịch Tập đoàn ExxonMobil phụ trách ​châu Á​-Thái Bình Dương và Trung Đông.

ExxonMobil là Công ty dầu khí đa quốc gia của Mỹ được thành lập năm 1859 có trụ sở tại Irving, Texas, Hoa Kỳ.

Đây là công ty đứng thứ 6 trong 10 công ty lớn nhất thế giới với 37 nhà máy lọc dầu ở 21 quốc gia, tổng công suất lọc dầu là 6,3 triệu thùng/ngày.

Hiện ExxonMobil là một trong những tập đoàn sở hữu số lượng nhà máy lọc dầu nhiều nhất thế giới.

ExxonMobil cũng đã thành lập Công ty thăm dò và khai thác ExxonMobil Việt Nam chuyên phân phối các sản phẩm dầu nhớt, hóa dầu.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng bày tỏ vui mừng gặp lại ông Jon Gibbs, Phó Chủ tịch ExxonMobil phụ trách ​châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông kể từ lần gặp gỡ tại New York hồi tháng 5/2017 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Đoàn Cấp cao Việt Nam.

Hoan nghênh ExxonMobil triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư tại Việt Nam, nhất là các dự án hợp tác với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để ExxonMobil triển khai thành công các chương trình, dự án hợp tác tại Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp, Phó Chủ tịch ExxonMobil Jon Gibbs bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về lần tiếp kiến Thủ tướng tại New York vừa qua.

Tại buổi tiếp, đại diện ExxonMobil bày tỏ mong muốn Thủ tướng và Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi để các dự án hợp tác với PVN sớm được triển khai thành công, đem lại lợi ích cho các bên.

Phó Chủ tịch ExxonMobil Jon Gibbs cũng đề nghị Chính phủ xem xét, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án của Tập đoàn, hợp tác xây dựng nhà máy điện tại Việt Nam để rút ngắn thời gian triển khai trên cơ sở những nghiên cứu khả thi của Tập đoàn, phối hợp với các doanh nghiệp, cơ quan chức năng của Việt Nam.

Liên quan đến các dự án nhà máy điện mà ExxonMobil đang có dự định xúc tiến tại Việt Nam, Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt Đề án Quy hoạch Trung tâm khí điện Miền Trung, gồm các dự án tại Quảng Nam, Quảng Ngãi nhưng yêu cầu lớn nhất là phải đảm bảo yếu tố môi trường, dân sinh.

Ghi nhận những đề nghị của ExxonMobil, Thủ tướng đề nghị ExxonMobil cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), PVN và Bộ Công Thương để đảm bảo tiến độ các dự án, sớm có sản phẩm cung cấp ra thị trường./.
 
TTXVN/VNP


Top