Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK Group của Hàn Quốc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK Hàn Quốc Chey Tae-won.

Chiều 8/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông ông Chey Tae-won, Chủ tịch Tập đoàn SK Hàn Quốc đang có chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao SK là tập đoàn có uy tín, đã có nhiều hoạt động đầu tư theo hướng đồng hành cùng Việt Nam trong các định hướng phát triển kinh tế, qua đó đóng góp vào mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc.

Thủ tướng đề nghị SK tiếp tục ủng hộ các định hướng của Chính phủ trong việc phát triển kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; phát triển chính phủ điện tử tại Việt Nam. 

Đánh giá SK là Tập đoàn không chỉ có tiềm lực tài chính mà còn có tiềm lực về đổi mới sáng tạo, Thủ tướng đề nghị SK đầu tư vốn, kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua chuỗi giá trị và thị trường toàn cầu, hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Cùng với đó là thúc đẩy nghiên cứu đầu tư vào các lĩnh vực Tập đoàn có thế mạnh là công nghiệp bán dẫn; phát triển đô thị thông minh; các dự án hóa dầu; các dự án dầu khí – năng lượng tái tạo; tiết kiệm năng lượng; công nghệ thông tin...

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, ông Chey Tae-won cho biết thời gian qua, Tập đoàn đã triển khai một số dự án mới tại Việt Nam, trong đó có hoạt động đầu tư vào Tập đoàn Masan Việt Nam và mong muốn đầu tư vào nhiều tập đoàn tư nhân khác tại Việt Nam. SK cũng quan tâm đến các doanh nghiệp Nhà nước Việt Nam cổ phần hóa, kể cả các doanh nghiệp đã và sẽ cổ phần hóa; quan tâm đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, có các hoạt động xã hội và đầu tư trong lĩnh vực này. 

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra, Tập đoàn quan tâm đến hoạt động này tại Việt Nam, trong đó có việc hình thành một trung tâm về đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Ông cho biết đã làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Nam về vấn đề này.

Ông Chey Tae-won cam kết, Tập đoàn SK sẽ nỗ lực hết sức trong các lĩnh vực mà Tập đoàn đầu tư tại Việt Nam, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và thúc đẩy quan hệ hai nước. Tập đoàn mong muốn đóng góp các ý tưởng vào việc phát triển nhiều hơn nữa doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam, để góp phần đạt 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020. Cùng với đó là mong muốn đề xuất các giải pháp về bảo vệ môi trường, phát triển công nghệ xử lý môi trường ở Việt Nam./.


TTXVN/VNP


Top