Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.
Ảnh: Thống Nhất – TTXVN
Chiều 29/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  đã  có buổi tiếp các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng gặp lại Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan, các Chủ tịch, Tổng Giám đốc các Tập đoàn, nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc trong bầu không khí thắm tình hữu nghị, hiểu biết giữa hai nước. Thủ tướng đánh giá cao Đại sứ quán Hàn Quốc, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) tại Việt Nam đã phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời thăm hỏi đến lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc. Thủ tướng nêu rõ, từ nhiều năm qua, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang là những nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Đây là cố gắng rất lớn của hai Chính phủ, đồng thời thể hiện niềm tin của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào điểm đến đầu tư -Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn nhất quán ủng hộ, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư, Tập đoàn Hàn Quốc, tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Chính quyền địa phương các cấp luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Thủ tướng cho biết, sáu tháng qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng với sự cố gắng của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân Việt Nam, trong đó có sự cố gắng của các nhà đầu tư Hàn Quốc, Việt Nam đạt tăng trưởng dương. Nền kinh tế Việt Nam có độ mở lớn, tham gia nhiều FTA, người Việt Nam cần cù, chịu khó là những điều kiện tốt để các nhà đầu tư Hàn Quốc yên tâm đầu tư lâu dài. Chính phủ Việt Nam sẵn sàng lắng nghe các ý kiến đóng góp của các nhà đầu tư Hàn Quốc để cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh.

Thay mặt đoàn, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan chuyển lời hỏi thăm của Tổng thống Hàn Quốc tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; đánh giá cao sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19; nhấn mạnh các doanh nghiệp tham gia cuộc gặp này đều là những tập đoàn lớn của Hàn Quốc, đóng góp tích cực vào giao lưu kinh tế giữa hai nước. Nhân dịp này, Đại sứ đã kiến nghị nhiều giải pháp thúc đẩy quan hệ hai nước, trong đó nhấn mạnh việc tăng cường giao lưu trong giai đoạn hiện nay trên cơ sở tuân thủ các quy định bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19. Ông cho rằng, cá nhân ông cùng các doanh nghiệp  Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình để đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Tại buổi gặp, đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19 cũng như những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội; cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam; đồng thời kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Việt Nam tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong đầu tư.

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cảm ơn sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhân dân Việt Nam; khẳng định Việt Nam được đánh giá đang thành công trong phòng, chống dịch COVID-19. Cũng nhờ sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Samsung Việt Nam đã giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến xuất khẩu. Từ nay đến cuối năm, Samsung Việt Nam nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu đề ra. Cùng với đóng góp phát triển kinh tế, Samsung còn góp phần vào đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, chuyển giao công nghệ, đóng góp vào quan hệ hai nước. Vừa qua, Samsung Việt Nam đã phối hợp Bộ Công Thương để đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực khuôn mẫu, đóng góp vào phát triển công nghiệp Việt Nam. Samsung vừa khởi công xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam. Samsung cam kết nỗ lực cùng Chính phủ Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19, đóng góp vào thực hiện thành công mục tiêu kép của Chính phủ Việt Nam.

Đánh giá cao ý kiến của Samsung Việt Nam, các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành và sẽ nỗ lực không ngừng để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hướng tới ổn định hơn, thân thiện, cởi mở, minh bạch, thực sự là điểm đến hấp dẫn, đáng tin cậy với các nhà đầu tư quốc tế nói chung, trong đó có nhà đầu tư Hàn Quốc. Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư từ Hàn Quốc với những dự án có chất lượng, công nghệ cao, hướng tới tương lai. Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp hai nước mở rộng các hoạt động hợp tác cùng nghiên cứu, phát triển sản phẩm và sản xuất, kinh doanh; qua đó, đóng góp nhiều hơn nữa vào mối quan hệ hữu nghị hai nước./.

TTXVN/VNP


Top