Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Terresa Cristina Corrêa, Bộ trưởng Nông nghiệp, Chăn nuôi
và Cung ứng Brazil. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN
Chiều 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Terresa Cristina Corrêa, Bộ trưởng Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng Brazil. Thủ tướng đề nghị Brazil tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa nông sản của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này, trong đó có tôm và cá tra. 
 
Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng chuyến thăm của bà Bộ trưởng, đánh giá cao kết quả làm việc giữa Bộ Nông nghiệp hai nước nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực giàu tiềm năng này. 
 
Thủ tướng vui mừng nhận thấy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Brazil trong suốt 30 năm qua đã đạt nhiều thành tựu và phát triển tích cực về mọi mặt. Việt Nam coi trọng quan hệ với Brazil, người dân Việt Nam yêu mến đất nước Brazil, trong đó có bóng đá và là đất nước có nền kinh tế phát triển nhanh, quy mô lớn. Do đó, Thủ tướng đề nghị hai bên cần thúc đẩy hợp tác nhiều lĩnh vực, nhất là thương mại, đầu tư, nông nghiệp. 
 
Bộ trưởng Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng Brazil Terresa Cristina Corrêa trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp và thông báo tới Thủ tướng kết quả làm việc hiệu quả với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Bà cho biết, Brazil rất coi trọng quan hệ với Việt Nam. Chuyến thăm lần này của đoàn là nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là lĩnh vực mà hai nước có tiềm năng là nông nghiệp.  
 
Bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của Việt Nam, một thị trường giàu tiềm năng, bà Bộ trưởng cho biết, Brazil mong muốn xuất khẩu sang Việt Nam những sản phẩm hàng hóa có thế mạnh, trong đó có hàng nông sản như thịt bò. Đoàn có nhiều cán bộ cấp cao và khoảng 20 doanh nghiệp Brazil thăm làm việc tại Việt Nam lần này, cho thấy sự quan tâm đặc biệt tới thị trường Việt Nam./.


TTXVN/VNP


Top