Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm xã anh hùng Khuê Ngọc Điền


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và tặng quà cho nhân dân xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chiều 10/3, nhân dịp công tác tại Đắk Lắk, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm cán bộ và nhân dân xã Khuê Ngọc Điền - một xã anh hùng trong những năm kháng chiến giải phóng đất nước của huyện Krông Bông với truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần cách mạng quật khởi.

Thủ tướng mong muốn Đảng bộ, chính quyền xã đẩy nhanh lộ trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính; phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực hăng hái thi đua sản xuất, xây dựng thôn bản văn hóa, đóng góp vào sự phát triển chung của huyện Krông Bông cũng như tỉnh Đắk Lắk.

Thủ tướng lưu ý xã chú trọng hơn nữa đến nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo; phân tích, đánh giá và đúng những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ hộ nghèo còn cao để có hướng giải quyết phù hợp, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị bà con cảnh giác trước các thủ đoạn kích động, lôi kéo của kẻ xấu và âm mưu của các thế lực thù địch; mỗi hộ gia đình cần đề cao trách nhiệm gìn giữ ổn định an ninh trật tự trên địa bàn vì lợi ích của gia đình và cộng đồng.

Thủ tướng yêu cầu cán bộ xã và huyện, thôn, bản phải gương mẫu, lắng nghe và có trách nhiệm với nhân dân, giải quyết tốt hơn các yêu cầu của người dân.

Nhân dịp này, Thủ tướng đã trao 50 suất quà tặng 30 hộ đồng bào dân tộc và 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cũng tại xã Khuê Ngọc Điền, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thị sát việc khắc phục sự cố sụt lún tại cầu Chư Păm (còn gọi là cầu chữ V) trên tỉnh lộ 9 - tuyến giao thông huyết mạnh nối huyện Krông Bông (Đắk Lắk) với Quốc lộ 26 đang bị gãy do mưa lũ năm 2016, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Thủ tướng yêu cầu địa phương khẩn trương khắc phục, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, sinh hoạt, sản xuất. Nếu việc khắc phục vượt quá khả năng của địa phương, Trung ương sẵn sàng hỗ trợ.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo địa phương xem xét rút giấy phép khai thác cát khu vực gần cầu, tránh để ảnh hưởng đến sự an toàn của cầu./.
 
TTXVN/VNP


Top