Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với tỉnh Gia Lai


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chiều 17/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với tỉnh Gia Lai – địa phương có diện tích rừng lớn nhất Tây Nguyên, đứng thứ 3 toàn quốc và nằm trong Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, kiệt tác văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Tại buổi làm việc, nhấn mạnh mạnh đến vị thế trung tâm vùng Tây Nguyên của Gia Lai, Thủ tướng đề nghị tỉnh gìn giữ và khai thác tốt hơn nữa văn hóa cồng chiêng, đặc biệt là kho tàng khổng lồ cồng chiêng trong nhân dân, phát huy hơn nữa truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của đồng bào Tây Nguyên.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tỉnh Gia Lai đã chủ động triển khai các giải pháp phòng chống lũ, lụt; đảm bảo tốt an toàn cho nhân dân.

Thủ tướng cũng biểu dương tỉnh đã hình thành được một số vùng cây công nghiệp quan trọng; thực hiện tốt chủ trương đóng cửa rừng tự nhiên.

Liên quan đến nội dung phát triển du lịch, Thủ tướng yêu cầu Gia Lai cần xác định du lịch là một thế mạnh, kinh tế mũi nhọn trên cơ sở phát huy tốt tiềm năng, điều kiện sẵn có, nhất là vị trí tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam. Tỉnh cần khuyến khích các dự án đầu tư tập trung vào các lĩnh vực công nghệ cao, du lịch; làm tốt quy hoạch hệ thống hạ tầng; quản lý, sử dụng và vận hành tốt các hồ chứa.

Thủ tướng cũng căn dặn Gia Lai phải đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội; giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn; làm tốt công tác cơ sở, tránh để xảy ra bị động, bất ngờ.

Nhân dịp công tác tại Gia Lai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, nói chuyện và tặng quà bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại làng Ốp, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku. Đây là làng du lịch nổi tiếng của đồng bào Jrai nằm ở trung tâm thành phố Pleiku, đặc biệt là đội cồng chiêng của làng với trên 20 nghệ nhân, 12 chiêng, 20 cồng, 1 trống) biểu diễn…

Thủ tướng cũng đã tới thăm hỏi, tặng quà một số cán bộ lão thành, các đồng chí nguyên lãnh đạo địa phương hiện đang sinh sống trên địa bàn thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai./.
 
TTXVN/VNP


Top