Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Viện Toán học Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với Viện Toán học.
(Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Ngày 14/12, làm việc với Viện Toán học Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “đặt hàng” việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất và đời sống, nâng cao năng suất lao động. 

Ghi nhận ý kiến của các nhà toán học và lãnh đạo một số bộ, ngành, Thủ tướng nhấn mạnh: “Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện cho các đồng chí. Thủ tướng hôm nay đến đây cũng mong muốn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Viện Toán học,”

Thủ tướng cho rằng, khoa học công nghệ cũng phải hội nhập, phải cạnh tranh với các nước trên thế giới và đặc biệt trong khu vực. Nếu chúng ta không đặt vấn đề cạnh tranh, sánh vai thì tụt hậu, nhất là một số lĩnh vực quan trọng như toán học. 

Chúng ta còn nhiều khó khăn, còn có hạn chế trong hoạt động, nhất là cơ chế, kết quả nghiên cứu ứng dụng… thì chúng ta phải khắc phục để vững bước tiến lên. Khắc phục cho được việc thu hút đào tạo lực lượng cán bộ tương xứng cả về số lượng và chất lượng, có khả năng thực hiện các nghiên cứu ứng dụng toán học đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế​-xã hội. 

Thủ tướng kỳ vọng cộng đồng khoa học, các nhà toán học nói chung, Viện Toán nói riêng trong khắc phục tồn tại để phát huy mạnh mẽ hơn nữa sức sáng tạo, nhiệt tình nghiên cứu. 

Thủ tướng đề nghị Viện Toán học tiếp tục nghiên cứu đổi mới mô hình phát triển theo hướng hội nhập, hiệu quả. Trong đó, các lĩnh vực nghiên cứu gắn với chuyển giao kiến thức cho xã hội, đặc biệt là toán ứng dụng đối với phát triển một số lĩnh vực ở Việt Nam. 

Nhấn mạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất và đời sống, nâng cao năng suất lao động, Thủ tướng đặt hàng cho Viện Toán học thực hiện mục tiêu quan trọng này./. 

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top