Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Diễn đàn Kinh tế tiểu vùng Mekong

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Diễn đàn kinh tế năm nước tiểu vùng Mekong. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Nhân dịp Hội nghị Cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 7, chiều 3/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các nước Mekong và đại diện khoảng 200 doanh nghiệp Nhật Bản đã tham dự Diễn đàn kinh tế năm nước tiểu vùng Mekong tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Đây là hoạt động nhằm tạo cơ hội cho đại diện chính phủ các nước Mekong gặp gỡ và trao đổi với các nhà đầu tư và doanh nghiệp Nhật Bản về tiềm năng phát triển cũng như triển vọng đầu tư, kinh doanh tại khu vực tiểu vùng Mekong.

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nêu bật những thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là các nỗ lực duy trì tăng trưởng kinh tế và ổn định kinh tế vĩ mô, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao kết cấu hạ tầng cơ sở và đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

Nhấn mạnh với những lợi thế của mình như vị trí địa lý thuận lợi và sự ổn định về chính trị-xã hội và kinh tế vĩ mô, Thủ tướng cho rằng Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai và sẽ mang đến nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam./.
 
TTXVN/VNP


Top