Tin tức

Thủ tướng Malaysia tuyên bố sẽ nhận 3.000 người tị nạn Syria

Trẻ em Syria di cư theo gia đình. (Nguồn: Occupy.com)
Theo truyền thông Malaysia, Thủ tướng nước này Najib Razak tuyên bố là một quốc gia Hồi giáo, Malaysia sẽ không quay mặt với người tị nạn Syria và sẽ mở cửa cho 3.000 người vào nước này trong vòng 3 năm tới.

Phát biểu tại kỳ họp lần thứ 70 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York hôm 1/10, ông Najib cho biết các nước Hồi giáo có một phần trách nhiệm đối với những người Syria thiệt thòi chạy trốn khỏi đất nước, gây áp lực kinh tế và xã hội ở châu Âu.

Ước tính có khoảng 4 triệu người tị nạn Syria đã bỏ chạy sang các nước láng giềng trong 4 năm qua và họ đang phải vật lộn với khó khăn và nghèo đói.

Malaysia là một trong số ít các quốc gia Hồi giáo đang đi đầu trong nỗ lực hỗ trợ người tị nạn Syria ngoài việc cung cấp lều trại cho những người tị nạn từ các nước khác.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết quyết định của Chính phủ chấp nhận 3.000 người tị nạn Syria được thực hiện trên cơ sở nhân đạo và sự quan tâm của Malaysia đối với hoàn cảnh tuyệt vọng của các nạn nhân chiến tranh.

Những người tị nạn Syria sẽ được cung cấp chỗ ở tạm thời, tiếp cận các cơ hội giáo dục và việc làm tạm thời. Bộ Nội vụ sẽ phát hành thẻ căn cước đặc biệt có tính năng bảo mật cho những người tị nạn trong thời gian ở Malaysia./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top