Tin tức

Thủ tướng làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Tiếp tục chuyến công tác tại miền Trung, chiều tối 9/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ngãi về việc phát triển kinh tế xã hội.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Quảng Ngãi tiếp tục duy trì tình đoàn kết, gắn bó, thực hiện thắng lợi những mục tiêu phát triển. Phân tích những hạn chế, tồn tại mà Quảng Ngãi cần khắc phục, Thủ tướng cho rằng tỉnh chưa thực sự có những bước phát triển mang tính đột phá; nhất là ngành nông nghiệp chậm chuyển đổi cơ cấu, nguồn thu trên địa bàn thấp, nhiều chỉ tiêu giảm so với năm 2015; xây dựng nông thôn mới đạt thấp; tỷ lệ nghèo còn cao, nhất là khu vực miền núi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản là những nội dung cơ bản của kinh tế nông thôn ở Quảng Ngãi, dù không chiếm tỷ lệ cao trong GDP nhưng vẫn cần tiếp tục được quan tâm, đầu tư, phát triển để nâng cao đời sống người dân nông thôn.

Thủ tướng gợi ý Quảng Ngãi tiếp tục rà soát, bổ sung và hoàn thiện quy hoạch, nhất là quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông. Trong đầu tư, cần lựa chọn hạng mục, lĩnh vực, khu vực đầu tư có thể đem lại lợi ích lớn nhất cho người dân đi đôi với xã hội hóa các nguồn lực đầu tư; coi trọng tái cơ cấu; chú trọng đến nhiệm vụ trồng và bảo vệ rừng. Quảng Ngãi cần làm gương trong việc đóng cửa khai thác rừng tự nhiên-Thủ tướng yêu cầu.

Đặc biệt, tỉnh phải chú ý làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công và người nghèo; không để đồng bào bị đứt bữa, thiếu ăn, nhất là khu vực miền Tây Quảng Ngãi. Làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ ngư dân hành nghề đánh bắt, khai thác thủy hải sản, để người dân yên tâm hành nghề, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Nhân dịp về thăm Quảng Ngãi, chiều cùng ngày Thủ tướng đã tới thăm hỏi, động viên Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động Nhà máy Lọc dầu Dung Quất- công trình trọng điểm quốc gia có tổng vốn đầu tư trên 3 tỷ USD, công suất chế biến 6,5 triệu tấn dầu thô/năm.

Thủ tướng cũng đã tới thăm mô hình thử nghiệm nhà bán trú bằng container do Công ty cổ phần xã hội H.E.L.P thực hiện thí điểm, nhằm triển khai cho các huyện miền núi trong tỉnh. Đây là mô hình được xây dựng góp phần giải quyết tình trạng học sinh đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi bỏ học do khoảng cách xa, đi lại khó khăn từ nhà đến trường./.

TTXVN/VNP


Top