Tin tức

Thủ tướng gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018

Quang cảnh buổi gặp mặt. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chiều 3/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt thân mật 150 cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên, vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 vừa trở về từ Indonesia sau 12 ngày tranh tài quyết liệt với các vận động viên cùng châu lục. 

Theo Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn, mục tiêu lớn nhất của Đoàn ở ASIAD 2018 lần này là có một huy chương vàng ở môn thể thao Olympic và đã đạt được hai tấm huy chương vàng ở các môn điền kinh và Rowing. 

Với bốn huy chương vàng, 16 huy chương bạc, 18 huy chương đồng, Đoàn thể thao Việt Nam đã có kỳ Á vận hội thành công nhất trong lịch sử. Đặc biệt, bóng đá Việt Nam có đại diện lọt tới vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD. 

Thi đấu sớm nhất và kết thúc muộn nhất đoàn Việt Nam, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-Seo đã tạo ra những cảm xúc, mang lại niềm hân hoan, hạnh phúc vỡ òa cho triệu triệu trái tim Việt Nam, cũng như mang lại niềm hứng thú, tự hào cho bóng đá Đông Nam Á.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, toàn đoàn đã thi đấu với ý chí, khát vọng của thể thao Việt Nam, thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng tự hào của dân tộc, quyết tâm cao độ, nỗ lực phấn đấu để có được thành công. Thành tích của Đoàn đã khẳng định được màu cờ sắc áo và quyết tâm, ý chí rất cao trong thi đấu. 

Thủ tướng nhấn mạnh đến việc lần đầu tiên, đội bóng đá nam Việt Nam đã lọt vào bán kết, là đội bóng duy nhất của các quốc gia ASEAN đạt thành tích cao tại ASIAD 2018. Tiếp đó là lần đầu tiên, điền kinh và rowing, hai môn quan trọng trong nội dung thi đấu Olympic của đoàn Việt Nam, đã đạt huy chương vàng. Đây cũng là lần đầu tiên, Đoàn Việt Nam tham gia một kỳ ASIAD với số vận động viên đông nhất, số môn thi đấu nhiều nhất, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ, phong phú của thể thao Việt Nam.

"Thành tích trên là xuất sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của huấn luyện viên, vận động viên," Thủ tướng nêu rõ.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trân trọng trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước tặng bảy cá nhân đạt thành tích xuất sắc của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018./.

TTXVN/VNP


Top