Tin tức

Thông qua chương trình hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 48

Đoàn Việt Nam tại cuộc họp. (Ảnh: Kim Dung-Chi Giáp/Vienam+)
Ngày 1/8, Ủy ban các Đại diện thường trực tại ASEAN (CPR) nhóm họp tại Trung tâm Thương mại Thế giới Putra ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 48 (AMM 48) và các hội nghị liên quan.

Các đại diện thường trực của 10 nước thành viên ASEAN tham dự cuộc họp sẽ thông qua chương trình nghị sự của Hội nghị AMM48 và các hội nghị liên quan, diễn ra từ 1-6/8.

Dự kiến, tại Hội nghị AMM 48, các bộ trưởng sẽ thảo luận một số vấn đề như việc thành lập Cộng đồng ASEAN vào cuối năm nay; tiến độ về Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau năm 2015; trao đổi quan điểm về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó có cấu trúc khu vực và quan hệ đối ngoại của ASEAN.

Sau Hội nghị AMM 48 sẽ diễn ra một loạt hội nghị liên quan, trong đó có Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và ba nước đối tác-đối thoại gồm Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc (ASEAN+3) lần thứ 16, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Đông Á lần thứ năm (EAS FMM 5).

Kết thúc chuỗi hội nghị là Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 22 (ARF 22), diễn ra ngày 6/8, trong đó tập trung thảo luận các vấn đề chính trị và an ninh khu vực và quốc tế.

Theo Ban Thư ký báo chí ASEAN, có khoảng 750 phóng viên từ 100 cơ quan truyền thông của ASEAN và quốc tế đưa tin về hội nghị AMM 48 và các hội nghị liên quan.

Malaysia đã thiết lập một trung tâm báo chí rộng gần 4.600m2 tại nơi diễn ra các hội nghị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên tác nghiệp, đưa tin về sự kiện./.

TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top