Tin tức

Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất thỏa thuận tái nhận người di cư với 14 nước

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2/3 cho biết nước này đã đề xuất ký các thỏa thuận tái tiếp nhận người di cư với 14 quốc gia.

Động thái này sẽ cho phép Ankara đẩy nhanh hơn nữa việc tiếp nhận trở lại những người di cư bị Liên minh châu Âu (EU) từ chối.

Trước đó, EU đã nhất trí với Thổ Nhĩ Kỳ về một thỏa thuận viện trợ 3 tỷ euro nhằm hỗ trợ nước này để giúp đỡ những người tị nạn, chủ yếu chạy trốn từ cuộc nội chiến ở Syria, để đổi lấy việc ngăn họ tới châu Âu.

Các nhà lãnh đạo EU muốn thấy được kết quả trước khi bắt đầu các cuộc đàm phán quan trọng với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 7/3 tới và trước hội nghị cấp cao về di cư diễn ra từ ngày 18-19/3./.
 
TTXVN/VNP

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top