Thời trang

Thế giới trong tà áo dài Việt

Tối nay, 14/4, tại đại sân khấu ở Quảng trường Ngọ Môn - Huế đã diễn ra Lễ hội Áo dài “Thế giới trong tà áo dài Việt Nam”. Trên nền sân khấu lộng lẫy mang hình bóng cung đình Huế, gần 600 mẫu áo dài của 18 nhà thiết kế được 100 người mẫu nổi tiếng Việt Nam trình diễn đã để lại nhiều cảm xúc đối với người xem về những tà áo dài Việt Nam mang thông điệp kết nối các nền văn hóa trên thế giới.

Với chủ đề "Thế giới trong tà áo dài Việt Nam," 18 nhà thiết kế đã tạo ra sự đột phá, với ý tưởng sáng tạo của mỗi nhà thiết kế là đại diện cho một đất nước trên thế giới. 18 bộ sưu tập được trình diễn trên nền âm nhạc mang giai điệu của mỗi đất nước đã mang đến cho người xem những cảm xúc đặc biệt về đêm hội áo dài Việt Nam.

Trên nền sân khấu với màu tím chủ đạo, các họa tiết mang sắc thái của mỹ thuật cung đình Huế cùng những hiệu ứng pháo hoa mơ màng sương khói của nghệ sỹ Alain Hurbert và 100 người mẫu nổi tiếng đến từ các công ty người mẫu hàng đầu tại Hà Nội, Tp.HCM cũng như ở Huế, đại diện cho người con gái Việt khoác trên mình những tà áo dài thướt tha, giới thiệu với hàng trăm nghìn du khách quốc tế đến với Festival Huế lần này.

Mỗi mẫu thiết kế không chỉ là vẻ đẹp vĩnh cửu của chiếc áo dài, mà còn là tiếng nói của nhiều phong cách đặc trưng cho mỗi đất nước. Nhà thiết kế Thương Huyền đã mang đến lễ hội nét truyền thống Nhật Bản qua những hoa văn cổ. Mẫu thiết kế của Lan Hương là những nét thêu tay tuyệt mỹ khắc họa vẻ đẹp hoa tulip Hà Lan. Vẻ đẹp nước Nga được Quang Huy thể hiện đầy tinh tế, gợi cảm. Đất nước Trung Quốc được thể hiện qua những hoa văn triện cổ của Đức Hải. Trong khi đó, Minh Hạnh lột tả đất nước Campuchia tươi mới và mạnh mẽ với vẻ đẹp của Angkor. Công Khanh thể hiện vẻ đẹp áo dài sâu lắng và nhẹ nhàng với gốm men lam Việt Nam... Đặc biệt, Chu La, nhà thiết kế người Tây Ban Nha, thể hiện vẻ đẹp của đất nước mình qua chất liệu tơ tằm Việt Nam.

Qua những mẫu thiết kế thể hiện đặc trưng văn hóa của mỗi đất nước, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những tà áo dài thướt tha mang hơi thở của thời đại mới kết hợp hài hòa với vẻ đẹp truyền thống. Hòa trong không khí Festival Huế lần thứ 8, lễ hội áo dài đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách, đồng thời tôn vinh áo dài, gìn giữ vẻ đẹp truyền thống cùng với sự phát triển của thời đại.
 
Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng về đêm hội "Thế giới trong tà áo dài Việt Nam"















Bài: Hoa Thành – Ảnh: Trần Thanh Giang


Top