Tin tức

Thành phố Hồ Chí Minh và Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực cải cách hành chính

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Sasajima Takayuki, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản
Tối 7-6, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Nguyễn Thành Phong tiếp ông Sasajima Takayuki, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với lãnh đạo TP.HCM về lĩnh vực cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, TP.HCM xác định cải cách hành chính là một trong 7 chương trình đột phá của TP nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội; đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cuộc sống của người dân TP. Bên cạnh đó, TP cũng đang định hướng xây dựng TP trở thành TP thông minh với mục tiêu gắn kết người dân, giúp người dân tương tác với chính quyền mọi lúc mọi nơi và tham gia vào các quyết sách của TP; nâng cao tính minh bạch trong hoạt động của chính quyền TP… Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định, trong quá trình thực hiện cải cách hành chính và xây dựng đô thị TP thông minh đó, TP đánh giá cao sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, hiện nay, Nhật Bản là nhà đầu tư đứng thứ 2 trong tổng số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP. TP mong muốn tăng cường hợp tác với các địa phương của Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư… và mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu, tăng cường đầu tư vào TP.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông  Nhật Bản Sasajima Takayuki bày tỏ cảm ơn sâu sắc lãnh đạo TP đã tạo điều kiện để Đoàn sang thăm và làm việc với Thanh tra TP.HCM. Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông  Nhật Bản Sasajima Takayuki khẳng định: mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Nhật Bản đang ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực và mong muốn Nhật Bản và TPHCM chia sẻ kinh nghiệm trong việc tư vấn hành chính và giải quyết khiếu nại./.
 
Nguồn: WebSite Thành phố Hồ Chí Minh


Top